sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Ronaldo lập cú đúp đẳng cấp, Man United ngược dòng đánh bại Arsenal đầy gay cấn

Thứ sáu, 03/12/2021 05:56 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù bị dẫn trước từ khá sớm nhưng Man United đã có chiến thắng 3-2 đầy hấp dẫn trước Arsenal, trong đó lão tướng Cristiano Ronaldo đóng góp một cú đúp.

MU 3-2 ARSENAL

Ghi bàn

MU: Bruno Fernandes (44'), Ronaldo (52', 70' - pen)

Arsenal: Smith Rowe (13')

So với trận hòa Chelsea, Michael Carrick thực hiện nhiều sự thay đổi. Đáng chú ý nhất là việc Cristiano Ronaldo trở lại đội hình xuất phát. Trong khi đó, bộ đôi Nemanja Matic và Aaron Wan-Bissaka không thể góp mặt do chấn thương.

Trong khi đó, so với trận thắng Newcastle 2-0 ở vòng trước, HLV Mikel Arteta thực hiện 2 sự điều chỉnh trong danh sách xuất phát. Nếu như việc Elneny thế chỗ của Lokonga không làm ai ngạc nhiên vì tiền vệ người Bỉ thi đấu không mấy nổi bật trong những lần được ra sân thì việc Martinelli thay Saka làm nhiều người phải lăn tăn.

arsenal-3
Trọng tài Atkinson công nhận bàn thắng mở điểm của Arsenal gây tranh cãi

Những phút đầu, đội chủ sân Old Trafford tỏ ra khá chệch choạc và có phần căng thẳng quá mức dù Arsenal giờ đâu thể mạnh bằng Chelsea. Vài đường chuyền hỏng kể cả ở phần sân nhà đã được tung ra và khung thành De Gea đã rơi vào trạng thái báo động liên tục.

Và bàn thắng mở điểm đã tới trong một pha bóng khá hài hước, sau một tình huống phạt góc, bóng được phá ra tuyến hai và Elneny thả bóng cho Smith Rowe vung chân bắt volley dễ dàng làm tung lưới MU bởi De Gea đã đổ gục trên sân từ trước đó sau pha va chạm với chính đồng đội Fred.

Lúc này trọng tài Atkinson mới quan sát được tình huống và cắt còi. Bởi vậy dù còn đôi chút "gợn" về yếu tố fair-play nhưng theo luật thì bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Vì thế, sau đó trọng tài chính vẫn phải công nhận bàn thắng.

arsenal-7
Bruno Fernandes ghi bàn gỡ hòa

Sau bàn thua, Man Utd nỗ lực lên bóng để tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, họ vấp phải hàng thủ chắc chắn và có tổ chức của Arsenal. Thậm chí, nếu chính xác hơn, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2 từ những pha phản công nguy hiểm.

Những tưởng hiệp một khép lại với lợi thế dành cho Arsenal thì ở phút 44, Man Utd có bàn gỡ. Xuất phát từ pha lên bóng bên cánh trái, Jadon Sancho phối hợp với Fred trước khi tiền vệ này kiến tạo cho Bruno Fernandes đệm bóng tung lưới Ramsdale.

Sau khi hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1 thì hiệp 2 cũng đã được bắt đầu với những pha ăn miếng trả miếng liên tục. Và đến lúc này, CR7 đã tỏa sáng. Phút 52, Dalot mở bóng cực thoáng cho Rashford và tiền đạo người Anh ung dung dẫn vào khu vực cấm địa rồi căng ngang vừa vặn để Ronaldo dứt điểm cơ bản đúng chất một trung phong, đưa bóng về góc lưới.

arsenal-11
Ronaldo nổ súng trở lại

Thế nhưng, niềm vui dẫn bàn của MU không kéo dài bao lâu. Bóng được mở sang cánh phải cho Martinelli và chẳng thấy bóng dáng Alex Telles đâu nên tiền đạo người Brazil quá thoải mái khống chế rồi đưa bóng vào giữa cho Odegaard dứt điểm một chạm hạ gục De Gea phần nào bị khuất tầm nhìn.

Sau bàn gỡ của Arsenal, sức ép của MU dành cho Pháo thủ tiếp tục được gia tăng và điều này khiến đội khách bộc lộ những sai lầm. Jadon Sancho chuyền bóng quá thông minh từ cánh trái vào khu vực 16m50 cho Fred đang trên đà lao xuống nhưng tiền vệ này không thể đón được bóng vì bị Odegaard truy cản.

Ban đầu trọng tài Atkinson xua tay cho trận đấu tiếp tục nhưng sau đó trước khuyến cáo của bộ phận VAR, ông đã chạy ra ngoài xem lại tình huống để rồi thay đổi quyết định cho MU hưởng phạt đền vì rõ ràng Odegaard vào không trúng bóng.

arsenal-14
Chính CR7 đã ấn định thắng lợi cho MU

Cristiano Ronaldo lãnh trách nhiệm sút 11m. Anh tỏ ra khá căng thẳng nhưng sau khi hít một hơi thật sâu, CR7 cực kỳ tự tin tung ra cú đá trái phá vào giữa cầu môn và bóng rung mạnh nóc lưới. Đây là bàn thứ 801 trong sự nghiệp của Ronaldo ở cả màu áo CLB lẫn ĐTQG.

Những phút còn lại, dù tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng Arsenal đã bỏ lỡ đáng tiếc, đặc biệt là đội trưởng Aubameyang. Kết quả chung cuộc, Man United giành được 3 điểm vô cùng gay cấn với thắng lợi 3-2.

Đội hình xuất phát Man United vs Arsenal

Man United (4-2-3-1): David De Gea (1), Diogo Dalot (20), Victor Nilsson Lindeloef (2), Harry Maguire (5), Alex Telles (27), Scott McTominay (39), Fred (17), Marcus Rashford (10), Bruno Fernandes (18), Jadon Sancho (25), Cristiano Ronaldo (7)

Arsenal (4-2-3-1): Aaron Ramsdale (32), Takehiro Tomiyasu (18), Ben White (4), Gabriel (6), Nuno Tavares (20), Mohamed Elneny (25), Thomas (5), Thomas Partey (5), Gabriel Martinelli (35), Martin Oedegaard (8), Emile Smith-Rowe (10), Pierre-Emerick Aubameyang (14)

Theo dõi Sports442 trên