sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Malaysia bất ngờ vì HLV Park Hang-seo loại người hùng của U23 Việt Nam

Thứ năm, 02/12/2021 16:38 (GMT+7)

Tờ Vocket FC của Malaysia mới đây đã có bài viết đánh giá cao đội hình ĐT Việt Nam ở giải lần này nhưng khá bất ngờ khi HLV Park Hang-seo loại Hồ Thanh Minh.

Vào ngày hôm qua (1/12), ĐT Việt Nam đã lên đường sang Singapore để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Sau khi đáp chuyến bay xuống sân bay Changi, toàn đội đã di chuyển đến nơi đóng quân ở khách sạn Grand Mercure Roxy. Khách sạn này chỉ cách sân bay Changi 15 phút, giúp đội tuyển Việt Nam thuận tiện trong việc di chuyển.

Untitled
Tờ báo Malaysia bình luận về đội hình của ĐT Việt Nam

Ở giải lần này, HLV Park Hang Seo mang theo 30 cầu thủ, trong số này chỉ có trường hợp của Đỗ Hùng Dũng là đang gặp trục trặc giấy tờ. Nếu Dũng 'chíp' không thể sang Singapore, Lý Công Hoàng Anh sẽ là cầu thủ thay thế.

Đánh giá về lực lượng của ĐT Việt Nam ở giải đấu lần này, tờ Vocket FC của Malaysia bình luận:

"Đội tuyển Việt Nam mang đến Singapore đến 30 cầu thủ, trong đó có 4 thủ môn vì lo ngại chấn thương. Họ tới Singapore với sứ mệnh bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup. Đa số các cầu thủ trong danh sách của HLV Park Hang-seo đều là những người vừa dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Nhiều trụ cột của đội tuyển Việt Nam từng vô địch AFF Cup 2018 cũng có tên trong danh sách đến Singapore như Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Đỗ Hùng Dũng, Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy, Nguyễn Tiến Linh và Nguyễn Công Phượng.

Điều gây bất ngờ là Hồ Thanh Minh, cầu thủ vừa ghi bàn thắng quyết định giúp U23 Việt Nam hạ gục U23 Myanmar để vào vòng chung kết U23 châu Á 2022, cũng bị loại khỏi danh sách dự AFF Cup 2020".

Untitled
ĐT Việt Nam đang được đánh giá rất cao tại giải năm nay

Với tình hình lực lượng như hiện tại cùng với công tác chuẩn bị cho AFF Cup 2020 diễn ra thuận lợi, ĐT Việt Nam được đánh giá là đội bóng mạnh nhất tại bảng B, đồng thời là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch Đông Nam Á năm nay.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng vừa đón nhận một thông tin không vui khi thủ môn Bùi Tấn Trường chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trong buổi tập nên anh sẽ bỏ ngỏ khả năng ra sân trong trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020. 

Về phía Malaysia, họ cũng chịu tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng cũng như khó khăn trong việc luyện tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2020. HLV Tan Cheng Hoe đang rất đau đầu để tìm các phương án tối ưu cho giải đấu cao nhất khu vực sắp tới.

DONG0043
HLV Tan Cheng Hoe liên tiếp đón nhận những tin chấn thương của các trụ cột

So với các đội bóng thuộc bảng B, đội tuyển Việt Nam thuộc vào nhóm đội di chuyển đến Singapore  khá sớm, từ ngày 1/12. Trong khi đó, phải đến ngày 3/12, Malaysia mới di chuyển sang Singapore, trước khi họ có trận đấu với Campuchia vào ngày 6/12.

Lần gần nhất mà ĐT Việt Nam chạm trán Malaysia là tại lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, diễn ra hồi tháng 6 tại UAE. Khi đó, ĐT Việt Nam thắng nghẹt thở 2-1. 

Trước nữa, đội bóng của HLV Park Hang Seo thắng Malaysia 1-0 ở lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2022, rồi thắng chung cuộc 3-2 ở trận chung kết AFF Cup 2018. Đội tuyển Việt Nam chính là đối thủ của Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2020, nên truyền thông nước này đặc biệt quan tâm đến đội bóng của HLV Park Hang-seo.

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020

Ở giải đấu lần này, ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Malaysia vào ngày 12/12. Trước đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo có trận ra quân gặp Lào vào ngày 6/12. Nếu có được kết quả tốt trước người Malaysia, đoàn quân của HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp vào bán kết.

Theo dõi Sports442 trên