sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

ESPN nhận định bất ngờ về cái tiềm năng nhất của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2020

Thứ năm, 02/12/2021 17:29 (GMT+7)

Tờ ESPN đã có một nhận định bất ngờ khi đánh giá Hoàng Đức là cái tên nổi bật của ĐT Việt Nam tại giải đấu sắp tới.

Tiền vệ gốc Hải Dương được CLB Viettel trọng dụng từ mùa giải 2020. Nhưng ở đội tuyển quốc gia, phải đến khi Hùng Dũng dính chấn thương và nghỉ thi đấu dài hạn, Hoàng Đức mới có cơ hội thể hiện bản thân.

Bắt đầu từ giai đoạn cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thi đấu tập trung ở UAE, Hoàng Đức được HLV Park Hang-seo thử nghiệm và trở thành mắt xích quan trọng của đội tuyển Việt Nam. Từ đó, tiền vệ 23 tuổi luôn luôn xuất hiện trong đội hình ra sân.

unnamed
Nguyễn Hoàng Đức là cái tên nổi bật của ĐT Việt Nam thời gian qua

Ngoài thể hình đẹp cao 1m84, tiền vệ đang khoác áo CLB Viettel gây ấn tượng mạnh bởi khả năng thoát pressing tốt, tư duy chiến thuật sắc bén, có kỹ thuật khéo léo và không ngại đi bóng đột phá. Từ một người thế vai cho Hùng Dũng, Hoàng Đức đã tận dụng cơ hội rất tốt, trưởng thành nhanh chóng và trở thành một trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Đức thi đấu chững chạc cùng với Tuấn Anh ở tuyến giữa và thậm chí có những lúc còn ổn định và nổi trội hơn người đàn anh. Không quá khi nói rằng, Hoàng Đức chính là phát hiện lớn nhất và chính là ngôi sao hàng đầu của đội tuyển Việt Nam kể từ giai đoạn cuối của vòng loại thứ 2 World Cup 2022 cho đến thời điểm này.

Hoàng Đức mới 23 tuổi và vẫn còn tiềm năng lớn. Nếu cứ phát triển ổn định, tiền vệ của CLB Viettel có thể quán xuyến lâu dài khu vực giữa sân của đội tuyển Việt Nam. Và khi Hùng Dũng trở lại sau chấn thương, người hâm mộ có thể sẽ chứng kiến cuộc cạnh tranh vị trí một cách sòng phẳng giữa Hoàng Đức và người đàn anh.

hoa-ng-du-c-jpeg-1633973558-8367-1633974227
Hoàng Đức trong trận gặp Trung Quốc

Trong bài viết mới đây trên trang ESPN (Mỹ), nhà báo Gabriel Tan đã liệt kê danh sách những cầu thủ trẻ tiềm năng nhất của mỗi đội tại AFF Cup 2020. Với trường hợp đội tuyển Việt Nam, cây bút nổi tiếng của ESPN chỉ tên Hoàng Đức.

"Mặc dù Nguyễn Quang Hải là một trong những nhân tố chính giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên trong khoảng 4 năm qua, nhưng một số chuyên gia bóng đá Việt Nam cho rằng tài năng của tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cũng không hề kém cạnh gì so với người đàn anh.

Trong khi Quang Hải nổi trội hơn ở mặt trận tấn công thì Hoàng Đức cũng thể hiện tầm ảnh hưởng của mình ở khía cạnh phòng ngự từ xa với sự quyết liệt, năng nổ.

Anh cũng là người có thể tạo ra những mối đe dọa thực sự nếu được trao cơ hội từ các tình huống bóng cố định, dù rằng anh chỉ là sự lựa chọn thứ hai cho những quả đá phạt sau Quang Hải.

Nguyễn Hoàng Đức là một trong những tài năng của tuyển Việt Nam đã và đang tích lũy được những kinh nghiệm quý báu khi đối đầu với một số đội bóng hàng đầu châu lục tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á."

hoang-duc-6093
Nguyễn Hoàng đức là mắt xích quan trọng ở tuyến giữa ĐT Việt Nam

Ngoài Hoàng Đức, nhà báo Gabriel Tan cũng thể hiện sự quan tâm đến một vài cái tên khác, điển hình có thể kể đến như Thanawat (Thái Lan), Witan Sulaeman (Indonesia) hay Luqman Hakim Shamsudin (Malaysia). Đáng chú ý, đây đều là những cầu thủ đang phát triển sự nghiệp tại trời Âu.

AFF Cup 2020 hứa hẹn sẽ là một giải đấu thú vị với vô số những ngôi sao trẻ đầy triển vọng của các đội bóng Đông Nam Á. Liệu rằng Hoàng Đức có thể vụt lên trở thành ngôi sao sáng nhất để giúp đội tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vương, chúng ta hãy cùng chờ xem.

ltdaffcupnew301121-1638255305648
Lịch thi đấu chính thức AFF Cup 2020

Tại AFF Cup 2020, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo nằm ở bảng B cùng với các đội tuyển Lào, Malaysia, Indonesia và Campuchia. Theo lịch thi đấu, tuyển Việt Nam sẽ bước vào hành trình chinh phục ngôi vương bằng trận đấu với đội tuyển Lào vào ngày 6/12.

Tiếp đến, ngày 12/12, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ bước vào trận đấu quan trọng với đội tuyển Malaysia. Đến ngày 15/12, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với Indonesia, trận đấu mang tính chất quyết định tấm vé vào bán kết. Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Campuchia vào ngày 19/12.

Theo dõi Sports442 trên