sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

Ronaldo đeo băng thủ quân, MU vẫn gục ngã bạc nhược trước Wolverhampton ngay trên sân nhà

Thứ ba, 04/01/2022 05:48 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Trong lần đầu tiên kể từ sau khi trở lại Old Trafford, Ronaldo được đeo tấm băng đội trưởng của Man United, Quỷ đỏ đã bất ngờ bị Wolverhampton đánh bại ngay trên sân nhà và đây cũng là thất bại đầu tiên dưới thời HLV Ralf Rangnick.

MU 0-1 Wolves

Ghi bàn: Moutinho (82’)

Sau trận hòa thất vọng trước Newcastle United, HLV Ralf Rangnick đã có một vài sự thay đổi trong đội hình tiếp Wolves trên sân nhà. Trong đó đáng kể nhất là sự trở lại của Phil Jones sau gần 2 năm vắng bóng bởi chấn thương và Ronaldo đeo băng đội trưởng thay Harry Maguire.

"Quỷ đỏ" nhập cuộc có phần thận trọng dù được chơi trên sân nhà, có lẽ vì lường trước được sự nguy hiểm của Wolves, đội bóng đã gây ra không ít khó khăn cho các ông lớn mùa này. Dù phải làm khách nhưng bầy Sói vẫn tỏ ra cực kỳ đáng gờm khi họ liên tục tạo ra những sóng gió trước khung thành De Gea.

GettyImages-1237521132
Ronaldo không thể hiện được nhiều trước Wolves

Suốt cả hiệp 1, tình hình của MU không tiến triển tích cực hơn bao nhiêu khi thủ thành người Tây Ban Nha liên tục phải có những pha cứu thua xuất thần mới cứu Quỷ đỏ khỏi bàn thua sớm. Thậm chí, Wolves đã tung ra tổng cộng ... 15 pha dứt điểm trong hiệp 1, số lượng cao nhất mà một đội khách sở hữu khi làm khách tại Old Trafford tại đấu trường Premier League tính từ mùa giải 2003/04 đến nay. 

Bước sang hiệp 2, dù tung Bruno Fernandes vào sân nhưng lối chơi của MU vẫn tương đối vô hồn và rời rạc. Dẫu vậy, Quỷ đỏ đã không còn bị Wolves chơi dồn ép như trong hiệp 1 và phần nào kiểm soát được thế trận.

wolves-3
Đội khách có được 3 điểm cực kỳ xứng đáng

Dù thi đấu tốt nhưng bi kịch vẫn xảy đến với MU vào phút 82. Phil Jones đánh đầu phá bóng ra khỏi khu vực 16m50 nhưng không đồng đội nào kịp tiếp ứng nên Moutinho thoải mái khống chế rồi tung ra cú sút hiểm, đưa bóng vào lưới trong sự bất lực tột độ của De Gea.

Sau bàn thua, Man United nỗ lực dồn lên tấn công và ở phút thi đấu cuối cùng, suýt chút nữa Bruno Fernandes đã trở thành người hùng khi cú sút phạt của anh đi khá nguy hiểm. Mặc dù vậy, thủ thành Jose Sá đã có một pha bay người cứu thua đẹp mắt, giữ lại 3 điểm cho Wolves, khiến tân HLV Ralf Rangnick phải nhận trận thua đầu tiên kể từ khi nắm quyền.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Man Utd: Dde Gea, Wan-Bissaka, Varane, Jones, Shaw, McTominay, Matic, Greenwood, Sancho, Cavani, Ronaldo.

Wolves: Jose Sa, Kilman, Coady, Saiss, Nelson Semedo, Trincao, Neves, Joao Moutinho, Marcal, Jimenez, Daniel Podence.

Theo dõi Sports442 trên