sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: CLB Myanmar "chiếm" suất dự AFC Cup của đại diện Việt Nam

Thứ hai, 03/01/2022 22:06 (GMT+7)

Do một số CLB của Việt Nam từ chối dự AFC Cup 2022 khiến cho suất thi đấu của chúng ta bị thay thế bởi Hantharwaddy United, đại diện của Myanmar.

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) đã cắt suất thứ 2 dự vòng bảng AFC Cup 2022 (ACC) sau khi một số CLB ở V.League là Than Quảng Ninh, Thanh Hóa và Bình Dương từ chối tham dự vì những lý do khác nhau. Như vậy, Viettel là đội bóng duy nhất đại diện cho bóng đá Việt Nam thi đấu ở sân chơi châu lục này.

Theo Footy Rankings, CLB Hantharwaddy United của Myanmar là đội "chiếm" mất một vị trí đáng ra thuộc về một đội bóng ở Việt Nam. Họ thậm chí còn được vào thẳng vòng bảng ACC 2022 mà không cần thi đấu trận play-off với Young Elephants của Lào. Lý do là thứ hạng của bóng đá Myanmar cao hơn Lào.

CLB Hà Nội không được dự AFC Cup 2022

Việc này dẫn đến hai cặp đấu play-off chỉ còn 3 đội là PSM Makassar (Indonesia), Young Elephants (Lào) và Visakha (Campuchia) nên không thể chia cặp. Đại diện của Indonesia được vào thẳng vòng bảng do xếp hạng cao hơn.

Cặp đấu play-off duy nhất được sắp xếp lại, chỉ còn một suất vào vòng bảng là cuộc cạnh tranh giữa Young Elephants với Visakha. Như vậy, vòng bảng ACC 2022 khu vực Đông Nam Á sẽ có 12 đội tham dự.

Viettel là CLB duy nhất của Việt Nam tham dự AFC Cup 2022

​Rất đáng tiếc cho Việt Nam khi chúng ta chỉ có duy nhất một đại diện tham dự AFC Cup là Viettel. Việc chỉ có ít đội tham dự đấu trường châu lục sẽ ảnh hưởng đến điểm số cũng như thành tích chung của chúng ta, qua đó khiến cho trong tương lai, các CLB của V.League sẽ gặp khó khăn hơn trong việc giành thêm những suất dự các giải đấu tầm cỡ châu lục.

Trước đó, nhiều thông tin đồn đoán liên quan đến việc vì nhiều CLB từ chối tham dự nên CLB Hà Nội sẽ có cơ hội. Tuy nhiên, đại diện của LĐBĐ Việt Nam đã lên tiếng khẳng định đội bóng Thủ Đô sẽ không thể tham dự được vì những quy định của AFC không cho phép làm điều đó.

Theo dõi Sports442 trên