sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Huyền thoại Thái Lan muốn đội nhà vươn tầm thế giới sau khi xưng vương tại AFF Cup 2020

Thứ hai, 03/01/2022 19:32 (GMT+7)

Huyền thoại bóng đá Thái Lan, ông Witthaya Laohakul tin tưởng rằng với những bước tiến của ĐT Thái Lan gần đây thì họ hoàn toàn đủ khả năng vươn tầm xa hơn.

Ông Witthaya Laohakul từng thi đấu cho CLB Hertha BSC của Đức. Hiện tại, ông là chuyên gia bóng đá rất uy tín của Thái Lan và từng giữ chức Giám đốc kỹ thuật của FAT. 

Trước chiến tích vô địch AFF Cup 2020 của ĐT Thái Lan, vị chuyên gia này tỏ ra rất vui mừng và dành nhiều lời khen cho đội tuyển nước nhà. Ngoài ra, ông cũng bày tỏ những kỳ vọng vào một thế hệ cầu thủ đầy tài năng.

Huyền thoại bóng đá Thái Lan, ông Witthaya Laohakul

Cụ thể, vị cựu HLV này chia sẻ với tờ Siamsport: "Theo tôi, tất cả những cầu thủ hiện tại đều rất xuất sắc. Thái Lan đang sở hữu một tập thể mạnh hơn bao giờ hết. Với đà phát triển này, tôi thực sự tin rằng Thái Lan có thể tiến tới một đẳng cấp mới như ở châu Á hay World Cup. Tôi muốn nhìn thấy lứa cầu thủ này thi đấu tại World Cup."

"Thái Lan có vẻ đã hơi chủ quan khi có lợi thế quá lớn ở trận lượt đi. Tuy nhiên sau bàn thua chóng vánh, các cầu thủ đã nhanh chóng lấy lại sự tập trung. Tôi không thích kết quả hòa. Tôi thực sự muốn Thái Lan phải thắng nhiều hơn ở giải đấu này".

teerasil
ĐT Thái Lan vừa có một kỳ AFF Cup rất thành công

Ngoài ra cựu thuyền trưởng của "Voi chiến" cũng cho rằng Chanathip Songkrasin chính là cầu thủ Thái Lan hay nhất hiện nay. Tuy nhiên ông đặc biệt đánh giá cao vai trò của trung vệ Kritsada Kaman, cầu thủ đã duy trì phong độ cao xuyên suốt từ đầu giải đấu.

Với việc lên ngôi vô địch AFF Cup 2020, ĐT Thái Lan đã tiếp tục nối dài kỷ lục về số lần "xưng vương" tại giải đấu cao nhất Đông Nam Á lên con số 6. Ngoài ra, họ cũng gần như thống trị ở các giải thưởng cá nhân. Tiền vệ Chanathip Songkrasin có lần thứ 3 nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Bên cạnh đó, anh cùng với Teerasil Dangda và 2 cầu thủ khác trở thành đồng vua phá lưới của AFF Cup 2020 với 4 bàn thắng.

Theo dõi Sports442 trên