sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sao HAGL lọt top đề cử Fair Play Việt Nam 2021 nhờ nghĩa cử cao đẹp với nữ đồng nghiệp

Thứ hai, 03/01/2022 21:24 (GMT+7)

Chiều 3-1, Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play 2021 do báo Pháp Luật TP.HCM tổ chức đã họp bàn và đưa ra 5 đề cử chính thức cho danh hiệu này.

Tháng 7 năm 2021, trong khi bóng đá chưa thể trở lại vì ảnh hưởng của đại dịch thì hơi ấm của các cầu thủ vẫn lan tỏa đến cộng đồng. Trong đó, câu chuyện của Trần Minh Vương với nữ đồng nghiệp trẻ tuổi Trần Thị Hạnh ở Hà Nam đã để lại nhiều cảm xúc cho những người yêu bóng đá.

minh-vuong_zduj
Minh Vương tặng quà cho nữ đồng nghiệp

Ở tuổi 18, Trần Thị Hạnh đã phải sớm gác lại ước mơ nhỏ nhoi là theo đuổi con đường bóng đá chuyên nghiệp trong màu áo CLB Phong Phú Hà Nam bởi vì cô gái trẻ này phát hiện mình mắc bệnh Lupus ban đỏ rất khó chữa trị. Từ tháng 11-2020, cô đã về nhà để bố mẹ tiện chăm sóc. Hàng tháng, nữ cầu thủ từng cùng Việt Nam giành HCĐ U-16 Đông Nam Á phải lên Hà Nội thăm khám và lấy thuốc điều trị.

Hạnh là con út trong gia đình có bốn anh chị em, nguồn kinh tế chính dựa vào đồng lương xây dựng của bố. Khi biết được hoàn cảnh của Hạnh, tiền vệ Trần Minh Vương của HAGL đã rất xúc động. Anh gửi tặng Hạnh một chiếc áo đấu cùng khoản tiền ủng hộ cho em mua một đôi giày, kèm theo một lá thư tay động viên rất tình cảm.

mTvdbeMqRqqju4b2LFjMX7A9HbBjgPHC4f8NJQTz
Tiền vệ Trần Minh Vương

Câu chuyện về Trần Minh Vương và nữ cầu thủ Trần Thị Hạnh được đề cử vào top 5 và theo đánh giá, hoàn toàn có thể nhận giải thưởng cao của Fair Play 2021. Ngoài ra, đề cử chính thức giải Fair Play 2021 còn có các cái tên sau:

Futsal Việt Nam gây xúc động khán giả thế giới: Hình ảnh của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp tuyển Nga vòng 1/8 Futsal FIFA World Cup 2021 đã để lại vô cùng nhiều cảm xúc cho những người xem.

ĐT Futsal Việt Nam

Tiền đạo Đình Tùng can ngăn cầu thủ đòi hành hung trọng tài: Trận Thanh Hóa tiếp đội khách TP.HCM, những phút cuối cùng, cầu thủ đội khách phản ứng dữ dội, lao vào quây tổ trọng tài đòi ăn thua đủ.

Hoàng Đình Tùng ngăn cản vụ ẩu đả trên sân

Ngay lập tức, tiền đạo Đình Tùng (Thanh Hóa) từ phía xa lao đến can ngăn, ôm cầu thủ đội khách, nhất là thủ môn Thanh Thắng không gây hấn với trọng tài và liên tục vẫy tay nhờ lực lượng an ninh can thiệp. Đình Tùng lúc đó sợ đồng nghiệp manh động đánh hội đồng trọng tài, để xảy ra hình ảnh xấu trên sân cỏ. 

Trợ lý Vũ Hồng Việt của đội tuyển Việt Nam sơ cứu chấn thương cho cầu thủ Indonesia tại AFF Cup 2020. Hậu vệ Asnawi Mangkualam đón đường chuyền của đồng đội Indonesia không may trượt chân bị đau và không thể tự đứng lên. 

vu-hong-viet_nler
Trợ lý Vũ Hồng Việt sơ cứu cho cầu thủ Indonesia

Tình huống diễn ra ngay trước khu vực kỹ thuật của đội tuyển Việt Nam. Ngay lập tức, trợ lý Vũ Hồng Việt đã chạy vào sân sơ cứu giúp cầu thủ đội bạn, trước khi lực lượng y tế Indonesia có mặt trợ giúp Mangkualam. Đáng chú ý, ở trận đấu này, Indonesia đã thi đấu rất rát và có nhiều tình huống chơi xấu nhưng khi thấy cầu thủ đội bạn bị đau, chúng ta không bỏ mặc mà vẫn nhiệt tình giúp đỡ.

Tuyển thủ Nguyễn Trọng Hoàng bán đấu giá huy chương vàng SEA Games 30 giành được tại Philippines và áo thi đấu vòng loại World Cup 2022 nhằm giúp trẻ em nghèo trong mùa dịch COVID-19.

trong-hoang-xbwi-5435
Trọng Hoàng đấu giá HCV SEA Games
Theo dõi Sports442 trên