sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Báo Trung Quốc xuyên tạc: "Bóng đá Việt Nam có nhiều xáo trộn lớn, ông Park nhiều khả năng rời đội"

Thứ hai, 03/01/2022 18:27 (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Trung Quốc một lần nữa lan truyền những tin đồn thất thiệt, vô căn cứ về HLV Park Hang Seo cũng như bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam kết thúc hành trình tại AFF Cup 2020 mà không thể hoàn thành mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch giành được năm 2018. Xoay quanh thành tích chưa được như mong đợi của chúng ta, truyền thông trong nước cũng như quốc tế đã có nhiều những bài bình luận phân tích, thậm chí đưa ra nhiều đồn đoán về ĐT Việt Nam sau giải đấu ở Singapore vừa qua.

f7
Huấn luyện viên Park Hang Seo

Cụ thể, trang 163.com (Trung Quốc) vừa bất ngờ có bài viết tiêu đề: "Bóng đá Việt Nam chịu nhiều cú đánh, chủ tịch LĐBĐ rút lui, HLV trưởng cũng sẽ rời đội".

Nội dung của bài viết nói về thành tích của ĐT Việt Nam những trận đấu gần đây cũng như đưa ra một số những thông tin không đúng sự thực: 

"Tại giải AFF Cup, tuyển Thái Lan vừa đánh bại Indonesia tổng tỷ số 6-2 để lên ngôi vô địch. Thực tế là có nhiều người hâm mộ Trung Quốc quan tâm đến giải đấu này, chủ yếu để xem ĐT Việt Nam có thể bảo vệ chức vô địch hay không, nhưng màn trình diễn của họ lại không mấy ấn tượng. Việt Nam bị loại do thua Thái Lan ở bán kết. 

Bóng đá Việt Nam cũng đang trải qua những xáo trộn lớn. Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam vừa rút lui khỏi liên đoàn. Mặt khác, HLV người Hàn Quốc Park Hang Seo, người trước đây được mệnh danh là công thần của Việt Nam dường như cũng đưa ra quyết định quan trọng. Có thông tin cho rằng nhiều trợ lý của ông đã rời đội, và bản thân ông Park cũng nhiều khả năng chia tay đội tuyển thay vì gia hạn hợp đồng đến tháng 1/2023".

VFF_7121
HLV Park Hang Seo vẫn đang chỉ đạo các tuyển thủ luyện tập (Nguồn: VFF)

Rõ ràng, những thông tin đồn đoán trên là hoàn toàn vô căn cứ. Dù cho thầy trò HLV Park Hang Seo vừa có những trận đấu khó khăn ở vòng loại World Cup cũng như một giải đấu khu vực không như mong đợi nhưng rõ ràng những đóng góp của thầy Park cho bóng đá Việt Nam là vô cùng lớn nên không thể chỉ vì một số kết quả chưa tốt mà chia tay đội tuyển.

Thực tế, HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ ĐT Việt Nam vẫn đang tích cực luyện tập để hướng tới những trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup và không hề có dấu hiệu của một "cuộc chia ly" nào cả.

Theo dõi Sports442 trên