sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thành London đại chiến vì Julian Nagelsmann

Thứ bảy, 25/03/2023 15:54 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Chelsea được cho là đang muốn vượt mặt đại kình địch Tottenham Hotspur trong việc sở hữu chữ kí của HLV Julian Nagelsmann.

Huấn luyện viên 35 tuổi người Đức đã bị Bayern Munich sa thải vào chiều qua 24/3 chỉ 5 ngày sau trận thua của họ trước Bayer Leverkusen. Theo báo chí Đức, phong độ thất thường tại Bundesliga cùng khả năng quản lý phòng thay đồ hạn chế trở thành lý do chính đẩy Nagelsmann khỏi Hùm xám xứ Bavaria. 

Trong khi đó, CEO Bayern Munich, Oliver Kahn lý giải nguyên nhân dẫn đến việc sa thải Julian: "Bayern Munich ngày càng ít thể hiện chất lượng, đẳng cấp vốn có. Kể từ tháng 1 đến nay, chúng tôi thi đấu ngày càng kém thành công, kém hấp dẫn. Phong độ trồi sụt thất thường khiến Bayern khó lòng hoàn thành các mục tiêu ở mùa giải năm nay. Do đó, chúng tôi đã có hành động".

skysports-julian-nagelsmann_5245810
Julian Nagelsmann nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các CLB sau khi rời Bayern Munich.

Theo Football Insider, Tottenham Hotspur đã xác định Julian Nagelsmann sẽ là ứng cử viên số một cho vị trí ghế nóng tại Tottenham Stadium thay thế cho Antonio Conte, người chắc chắn sẽ rời đi sau khi mùa giải này kết thúc. Tuy nhiên Chelsea là đội bóng mới nhất được cho là sẽ tham gia vào thương vụ này. Thượng tầng The Blues đứng đầu là chủ tịch Todd Boehly đang có những động thái nghiêm túc trong việc theo dõi các kế hoạch trong tương lai của HLV người Đức.

HLV Julian Nagelsmann được cho là cũng sẽ nghỉ ngơi cho đến cuối mùa giải này trước khi quyết định sẽ dẫn dắt câu lạc bộ nào trong tương lai. Ở thời điểm hiện tại The Blues vẫn đang đặt niềm tin vào Graham Potter, bất chấp đã có một khởi đầu khó khăn tại câu lạc bộ. Nhưng những kết quả khởi sắc trong các tuần gần đây, bao gồm cả việc lọt vào Tứ Kết Champions League sau chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Borussia Dortmund đang cứu vãn lại hi vọng cho vị chiến lược gia người Anh.

Light Blue White Clean Grid Family Photo Collage
Tương lai của Graham Potter ở Chelsea vào mùa giải sau vẫn là một dấu hỏi lớn.

Nhưng nếu Potter có một kết thúc tồi tệ ở mùa giải năm nay, Chelsea không loại trừ khả năng sẽ cướp Nagelsmann khỏi đối thủ London của họ. Tuy nhiên, Chelsea hiểu rằng việc bỏ lỡ suất dự Champions League mùa tới sẽ khiến bất kỳ thương vụ tiềm năng nào dành cho Nagelsmann trở nên rất khó khăn. 

Nagelsmann rời Bayern sau khi đưa gã khổng lồ nước Đức vào tứ kết Champions League với tỷ lệ thắng hoàn hảo 100%, trong đó có 7 trận giữ sạch lưới trong 8 trận. Bayern cũng đứng thứ hai trên bảng xếp hạng Bundesliga, kém kình địch Borussia Dortmund một điểm. Nagelsmann đạt tỷ lệ thắng 71,4% trên mọi đấu trường trong hai năm ở câu lạc bộ.

Theo dõi Sports442 trên