sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Lộ diện quốc gia thay thế Indonesia đăng cai World Cup, bóng đá Đông Nam Á lao đao

Thứ hai, 27/03/2023 21:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tính đến thời điểm hiện tại, khả năng đến 90% Indonesia sẽ bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup.

Như đã thông tin trước đó, LĐBĐ thế giới FIFA đã chính thức hủy bỏ lễ bốc thăm chia bảng VCK U20 World Cup 2023 chỉ 6 ngày trước khi buổi lễ diễn ra. Vấn đề được cho là nảy sinh khi Thống đốc Bali, địa điểm diễn ra lễ bốc thăm không cho đại diện của đội tuyển U20 Israel nhập cảnh.

Trước thông tin này, ngay lập tức nhiều quốc gia cũng lên tiếng sẵn sàng thay thế Indonesia. Báo chí Qatar khẳng định nước này hoàn toàn đủ khả năng đưa U20 World Cup 2023 về Trung Đông sau khi tổ chức thành công World Cup 2022.

Bên cạnh đó, Qatar cũng tự tin sẽ đăng cai thành công U20 World Cup 2023 do cùng thuộc châu Á như Indonesia nên FIFA sẽ không cần phải bận tâm đến việc phân chia lại số suất dự giải cho các châu lục. Lý do chính khiến Qatar cũng như Argentina cố gắng xin đăng cai U20 World Cup 2023 bởi các đội U20 của 2 quốc gia này đều không vượt qua được vòng loại. 

fifa
Indonesia bị tước quyền đăng cai U20 World Cup?

Ngoài Qatar, truyền thông Argentina đưa tin Liên đoàn bóng đá nước này (AFA) đề nghị trở thành nước chủ nhà U20 World Cup với FIFA. “Mặc dù FIFA chưa đưa ra thông báo chính thức nhưng có khả năng giải đấu sẽ được tổ chức ở một quốc gia khác. Nhận thức được điều này, AFA đề xuất Argentina làm chủ nhà U20 World Cup nếu như Indonesia bị tước quyền đăng cai”, Infobae cho biết.

Tuy nhiên theo nguồn tin mới nhất được đăng tải trên Thethao247, không phải Argentina, Qatar hay bất kỳ quốc gia nào khác mà Peru mới là nước được Liên đoàn bóng đá thế giới lựa chọn. Xét về cơ sở vật chất, quố gia Tây Nam Mỹ hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới khi quốc gia này sẽ tổ chức VCK U17 World Cup 2023 vào cuối năm nay.

u20 indonesia
Nếu thực sự mất quyền đăng cai U20 World Cup, bóng đá Indonesia sẽ trải qua một phen lao đao

Việc mất đi quyền đăng cai kỳ World Cup U20 được cho là sẽ khiến Indonesia phải chịu tổn thất nặng nề về kinh tế khi số tiền họ đầu tư để nâng cấp cơ sở vật chất, sân vận động nhằm phục vụ cho ngày hội bóng đá này có thể đổ sông đổ biển.

VIDEO: U20 Indonesia xuất sắc cầm hòa đội trẻ Barcelona
Theo dõi Sports442 trên