sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

'Lột xác' trong hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại đội dưới cơ để thị uy sức mạnh

Thứ sáu, 22/09/2023 17:05 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Đội tuyển nữ Việt Nam dễ dàng đánh bại các cô gái Nepal với tỷ số 2-0 ở trận ra quân bảng D bóng đá nữ ASIAD 19, qua đó có được 3 điểm trọn vẹn để nuôi cơ hội giành tấm vé vào vòng trong.

Vào hồi tháng 4 vừa qua, ĐT nữ Việt Nam từng hai lần dễ dàng đánh bại được ĐT nữ Nepal, chính vì vậy, lần gặp lại này, các cầu thủ áo đỏ quyết tâm tái hiện lại thành tích ấn tượng trên để kiếm lợi thế trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp. Ngay sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, các học trò của huấn luyện viên Mai Đức Chung đã nhanh chóng tạo sức ép đáng kể lên khung thành của đối phương.

Dẫu vậy, tuy đã tạo ra được một số cơ hội ngon ăn, thế nhưng trước sự đeo bám quyết liệt của các cô gái Nepal, đội tuyển Nữ Việt Nam vẫn chưa thể tìm được cách đưa bóng vào lưới của đối thủ. Đáng chú ý trong hiệp đấu đầu tiên có lẽ là hai lần trọng tài chính từ chối trao penalty cho các cô gái áo đỏ khi lần lượt Bích Thùy và Hải Yến ngã trong vòng cấm sau pha va chạm với hậu vệ bên phía đối phương. Dù đã nỗ lực tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số, tuy nhiên, ĐT nữ Việt Nam đành tạm bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số hòa 0-0.

nu-viet-nam-vs-nepal-1-971
'Lột xác' trong hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam nhẹ nhàng đánh bại đội dưới cơ để thị uy sức mạnh

Ngay sau khi bước vào hiệp hai, huấn luyện viên Mai Đức Chung đã tung ngay “cơn lốc đường biên” Thanh Nhã và tiền đạo Ngân Thị Vạn Sự vào sân hòng gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc. Và sự điều chỉnh này đã nhanh chóng có hiệu quả khi phút thú 53, Bích Thuỳ tung cú dứt điểm ở sát mép vòng cấm, thủ thành Nepal khống chế bóng không gọn gàng, tạo điều kiện để Hải Yến băng vào đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho tuyển nữ Việt Nam. 

Chỉ trong gần 10 phút sau, cổ động viên Việt Nam tiếp tục vỡ hòa khi Bích Thùy điền tên mình lên bảng tỉ số với cú bay người đánh đầu hiểm hóc, nâng đôi cách biệt cho đội tuyển nữ Việt Nam. Những phút sau đó, ĐT nữ Việt Nam cố gắng kiểm soát bóng, chơi chậm lại để bảo vệ lợi thế 2 bàn. Đây cũng là tỉ số chung cuộc trong trận đầu khai màn ASIAD 19 giữa ĐT nữ Việt Nam và nữ Nepal. 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận nữ Việt Nam vs nữ Nepal

  • Thời gian: 15h00 ngày 22/9
  • Địa điểm: SVĐ Wenzhou Olympic Center (Trung Quốc)
  • Giải đấu: bảng D, môn bóng đá nữ ASIAD 19

Link xem trực tiếp nữ Việt Nam vs nữ Nepal

Chúng tôi sẽ cập nhật diễn biến chi tiết và kết quả trận đấu giữa nữ Việt Nam vs nữ Nepal thông qua bài viết này.

Nhận định chung nữ Việt Nam vs nữ Nepal

Tại Asiad 19 lần này, tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng D cùng với các đội tuyển Nhật Bản, Bangladesh và Nepal. Theo thể thức của môn bóng đá nữ, 5 đội đầu bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng tứ kết. Với sức mạnh vượt trội, nữ Nhật Bản đã dường như nắm chắc tấm vé đi tiếp trong tay. Chính vì vậy, Việt Nam cần phải có được thành tích tốt nhất trước hai đối thủ còn lại để nuôi hy vọng có tấm vé vớt vào vòng trong. 

dt_nu_viet_nam

Ở trận đấu ra quân diễn ra vào lúc 15 chiều nay, ngày 22/9, tuyển nữ Việt Nam chỉ phải gặp Nepal, đội bóng hiện đang kém chúng ta tới 65 bậc trên BXH FIFA. Còn nhớ vào hồi tháng 4 năm nay, ĐT nữ Việt Nam cũng đã dễ dàng vùi dập nữ Nepal với các tỷ số 5-1 và 2-0 khi hai đội nằm ở bảng C vòng loại Olympic 2024.

Chính vì vậy, với việc được đánh giá cao về mọi mặt so với đối thủ, ngay cả khi không có sự phục vụ của một số trụ cột như Chương Thị Kiều hay Huỳnh Như thì cơ hội giành 3 điểm của nữ Việt Nam vẫn rất rõ ràng. 

Đội hình dự kiến nữ Việt Nam vs nữ Nepal

Nữ Việt Nam: Kim Thanh, Diễm My, Hải Linh, Hoàng Thị Loan, Lan Anh, Thu Thảo, Trúc Hương, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Thái Thị Thảo, Hải Yến.

Nữ Nepal: Subba, Bimala, Samiksha, Amrita Jaishi, Bhujel, Limbu, Bhandari, Shahi, Anita, Chaudhary, Karki.

Theo dõi Sports442 trên