sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vụ Tiến Linh thúc cùi chỏ vào cầu thủ ĐT Trung Quốc có tình tiết mới

Thứ năm, 12/10/2023 09:40 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Có thêm những diễn biến mới về vụ việc Tiến Linh bị phía Trung Quốc khởi kiện lên FIFA sau tấm thẻ đỏ hôm 10/10.

trận thua 0-2 của ĐT Việt Nam trước ĐT Trung Quốc hôm 10/10, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã phải nhận thẻ đỏ và rời sân sau tình huống thúc cùi chỏ vào mặt hậu vệ Tyias Browning. Việc đang thi đấu bế tắc trong tình thế bị dẫn bàn khiến đoàn quân của HLV Troussier sau đó phải nhận thêm bàn thua thứ 2. 

Tuy nhiên mọi tranh cãi về tấm thẻ đỏ này chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây nhất, truyền thông xứ tỷ dân bất ngờ ý kiến lên FIFA, mong muốn LĐBĐ thế giới phạt nặng Tiến Linh. Tờ Sohu giật tít: "FIFA cần phải có án phạt thích đáng cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh". 

tien_linh_the_do_bi_treo_gio_o_tran_gap_han_quoc
Tiến Linh nhận thẻ đỏ trong trận thua tuyển Trung Quốc.

"Trong trận đấu trước đó giữa đội tuyển Trung Quốc và Qatar tại ASIAD 19, trung vệ Jiang Shenglong đã xô xát với một cầu thủ Qatar để đứng ra bênh vực đồng đội Liu Yang, trọng tài đã trực tiếp rút thẻ đỏ cho Jiang Shenglong và đuổi anh ta ra khỏi sân.

Sau đó, AFC treo giò Jiang Shenglong thêm 2 trận (tổng số trận bị treo giò là 3 trận) nên trong trận đấu giữa tuyển Trung Quốc và đội tuyển Việt Nam, Jiang Shenglong không được phép góp mặt. Vì vậy FIFA cũng cần phải ra án phạt thích đáng với Tiến Linh", tờ Sohu đề nghị.

Trước mắt tiền đạo gốc Hải Dương sẽ không được tham dự trận đấu của ĐT Việt Nam vs ĐT Hàn Quốc vào ngày 17/10 tới đây. Và với những yêu cầu mới nhất từ Trung Quốc, Tiến Linh sẽ phải chờ xem FIFA có đưa thêm án phạt nào khác trong thời gian tới không.

tien-linh-3083
HLV Troussier an ủi Tiến Linh sau thẻ đỏ. Ảnh: VFF

Nhưng nhiều khả năng HLV Philippe Troussier vẫn tiếp tục trao cơ hội cho tiền đạo 26 tuổi ở trận gặp Uzbekistan ngày 13/10 do trận đấu này không phải là giao hữu chính thức của FIFA và hai đội được thay người thoải mái. 

Trước đó ở bài chia sẻ sau trận đấu với ĐT Trung Quốc, chiến lược gia người Pháp cũng nói về tấm thẻ đỏ của Tiến Linh: "Hôm nay, bạn ấy có thể mắc sai lầm. Nhưng tôi hy vọng các bạn ấy sẽ đứng dậy, sửa chữa sai lầm của mình vào ngày mai. Bởi vì, không ai có thể hoàn hảo trong mọi trận đấu được”.

Theo dõi Sports442 trên