sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Argentina lần nữa khiến bóng đá Việt Nam 'tan nát' trong ngày khán đài phủ kín

Thứ tư, 14/06/2023 09:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Với sự chênh lệch về đẳng cấp, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục phải nhận trận thua thứ 2 trước cựu vương thế giới Argentina.

Sau hơn 2 ngày nghỉ ngơi, tuyền futsal Việt Nam bước vào trận giao hữu thứ 2 với đương kim Á quân thế giới Argentina.

Ở trận đấu này, Hồ Văn Ý và các đồng đội đã nhập cuộc tự tin và chắc chắn hơn so với trận thua 1-4 hôm 11/6. Tuy vậy thế trận cân bằng cũng chỉ duy trì đến phút thứ 15. Lưới của Hồ Văn Ý cuối cùng cũng rung lên sau một tình huống phối hợp tấn công mẫu mực của Argentina. 

Tín hiệu tích cực là sau bàn thua các tuyển thủ Việt Nam vẫn giữ vững tinh thần, thi đấu bình tĩnh. Phút 17, tuyển Việt Nam có tình huống dâng cao nhằm quân bằng tỉ số. Văn Ý chuyền từ giữa sân cho đồng đội nhưng các cầu thủ Argentina đã kịp thời đọc tình huống, cắt bóng và nhanh chóng dứt điểm về phía khung thành trống. Đáng tiếc là bóng đã đi sát mép ngoài cột dọc trong gang tấc.  

futsal vn
Khán giả Argentina lấp kín khán đài trong trận đấu với tuyển futsal Việt Nam (Ảnh: Người lao động)

Tuy nhiên sau giờ nghỉ, tuyển futsal lại không giữ được sự tập trung cần có và bất ngờ phải nhận bàn thua sớm sau một tình huống phối hợp đi bóng và dứt điểm từ giữa sân của cầu thủ Argentina. Phút 24, Argentina dễ dàng có thêm 1 bàn thắng để tạo cách biệt 3 bàn. 

Những phút còn lại, tuyển futsal Việt Nam dần bắt nhịp trận đấu khi thi đấu dồn ép trên phần sân đối thủ. Phút 32, Nhan Gia Hưng có đường chuyền vượt tuyến, Minh Trí có 2 tình huống dứt điểm liên tiếp trước khung thành Argentina nhưng các học trò của HLV Giustozzi vẫn thiếu một chút may mắn. 

Đến phút 36, HLV Giustozzi chơi tất tay khi sử dụng chiến thuật power-play nhưng không có bàn thắng nào được được ghi. Chung cuộc tuyển Việt Nam thất bại 0-3 trước Argentina.

futsal vn
Tuyển futsal Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước Argentina

Đây cũng là trận đấu cuối cùng trong chuyến tập huấn của tuyển futsal Việt Nam tại Nam Mỹ. Những thất bại liên tiếp trước Argentina và Paraguay phản ánh thực tế tuyển futsal nước nhà còn cách biệt khá lớn với các đội tốp 10 thế giới và cần rất nhiều điểm cần thay đổi trước khi đến với sân chơi châu lục tham dự vòng loại futsal Asian Cup 2024. 

Theo dõi Sports442 trên