sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Trước ngày chạm trán Argentina, Việt Nam bị đội top 10 thế giới 'thiêu rụi giấc mơ đẹp'

Thứ sáu, 09/06/2023 10:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT futsal Việt Nam kết thúc chuyến tập huấn Paraguay bằng trận thua thứ 2 trước tuyển chủ nhà Paraguay sáng 9/6.

Sau trận hòa 4-4 cách đây 2 ngày trước Paraguay, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục bước vào trận giao hữu cuối cùng với chính đối thủ này vào sáng nay 9/6. Trước đội tuyển futsal tốp 9 thế giới, Hồ Văn Ý và đồng đội có sự cận khá thận trọng. 

Trong nửa đầu hiệp một, tuyển futsal Paraguay chủ động kiểm thế trận, phối hợp đập nhả liên tục để kéo giãn đội hình của Việt Nam. Dù vậy đối thủ cũng không dễ có được bàn thắng nhờ sự tập trung trong khâu phòng ngự cũng như những pha phản xạ xuất thần của Văn Ý.

Khi bắt nhịp được trận đấu, tuyển futsal Việt Nam đẩy cao đội hình vào giữa hiệp một. Từ đó, tốc độ diễn ra nhanh hơn với các pha ăn miếng trả miếng liên tục. Tuy nhiên, do dứt điểm thiếu sắc bén, hai đội không ghi được bàn thắng sau 20 phút đầu tiên.

futsal viet nam
Tuyển futsal có trận giao hữu cuối cùng với Paraguay vào sáng 9/6

Sang hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam bất ngờ nhận thất bại từ khá sớm sau tình huống phối hợp đá phạt góc mẫu mực của Paraguay. Tuy vậy các học trò HLV Giustozzi không dễ nao núng mà nhanh chóng lấy lại tinh thần và tạo được nhiều tình huống vây hãm khung thành đối thủ. 

Trận đấu đặc biệt hấp dẫn ở những phút thi đấu cuối khi tuyển futsal Việt Nam chọn chiến thuật power-play đầy mạo hiểm với hy vọng ghi bàn gỡ. Đáng tiếc là những pha tấn công của tuyển Việt Nam vẫn thiếu chính xác ở các pha xử lý cuối cùng và phải chấp nhận thất bại chung cuộc 0-2 trước Paraguay.

Dẫu vậy đây vẫn được xem là những kết quả chấp nhận được khi các chiến binh Sao Vàng phải đối đầu cường quốc của futsal thế giới. 

futsal
Tuyển futsal Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi phải so kè với đối thủ hàng đầu thế giới

Sau chuỗi ngày tập huấn ở Paraguay, tuyển futsal Việt Nam sẽ lên đường di chuyển sang Argentina và có thêm 3 trận đấu tập với đội hạng 3 thế giới.​ Đây được xem là cơ hội tuyệt vời để các học trò của HLV Diego Giustozzi rèn luyện bản lĩnh trước khi trở về tham dự vòng loại futsal châu Á diễn ra vào tháng 10 năm nay. 

Theo dõi Sports442 trên