sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

NÓNG: Thần đồng bóng đá Thái Lan "rục rịch" đến Barcelona thi đấu, cú hích của bóng đá ĐNÁ?

Thứ hai, 17/10/2022 10:36 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thần đồng Thái Lan Suphanat Mueanta khẳng định tương lai xuất ngoại và bày tỏ mong muốn được thi đấu cho Barcelona.

Suphanat Mueanta là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Thái Lan những năm gần đây và được người hâm mộ xứ Chùa Vàng dành nhiều lời khen có cánh, tung hô là "Thần đồng". Suphanat Mueanta dù mới 20 tuổi nhưng đã là trụ cột của đội trẻ U23 Thái Lan, chinh chiến ở nhiều giải đấu và óng vai trò lớn trên hàng công của ĐTQG Thái Lan thời điểm hiện tại.

Suphanat Mueanta
Suphanat muốn được xuất ngoại trong tương lai và thi đấu trong màu áo của Barcelona

Xuất hiện trong chương trình thực tế được phát trên Youtube của chủ tịch Buriram United Newin Chidchob, em ruột của ngôi sao Suphachok - Suphanat Mueanta đã có những chia sẻ đặc biệt, liên quan đến tương lai của mình:

"Tôi mong muốn được xuất ngoại và thi đấu trong tương lai gần nhất. Đây là mục tiêu quan trọng của tôi trong những năm tới. Điểm đến mơ ước của tôi là Barcelona, sẽ thật tuyệt nếu được thi đấu cho đội bóng vĩ đại này. Tôi là người hâm mộ Barcelona và tôi muốn thi đấu cho họ bởi tôi muốn đi theo con đường của thần tượng Lionel Messi".

Nhiều nhà chuyên môn nhận định rằng tương lai Suphanat hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao của bóng đá Đông Nam Á, thậm chí là cả châu lục nếu việc anh xuất ngoại sớm được thực hiện. 

Bên cạnh đó việc những ngôi sao trụ cột của ĐTQG Thái Lan như Chanathip Songkrasin hay Supachok Sarachat khả năng lớn không thể tham dự AFF Cup do lịch trình tại CLB hay những trụ cột một thời như Teerasil Dangda thì đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, sẽ là cơ hội để những sao trẻ như Suphanat Muenta khẳng định và chứng minh năng lực bản thân. 

"Thần đồng" của bóng đá Thái Lan là cầu thủ nổi bật nhất của U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á diễn ra hồi tháng 6 vừa qua. Quyết tâm của Suphanat tại AFF Cup 2022 cuối năm cũng là rất lớn khi anh đã dính chấn thương và bỏ lỡ cơ hội góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất Đông Nam Á AFF Cup 2020 hồi đầu năm. 

Theo dõi Sports442 trên