sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

'Bất thình lình' bị đối thủ dưới cơ cầm hòa, U23 Việt Nam vẫn dự giải châu Á với ngôi nhất bảng

Thứ ba, 12/09/2023 20:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Việt Nam tiếp tục giành trọn vẹn 3 điểm trước Singapore ở lượt trận cuối để khép lại vòng loại U23 châu Á với ngôi nhất bảng.

Tối 11/9, U23 Việt Nam bước vào lượt trận cuối vòng loại U23 châu Á chạm trán U23 Singapore. Mặc dù đã cầm chắc tấm vé đi tiếp trong tay, song thầy trò HLV Troussier vẫn muốn giành trọn vẹn 3 điểm với chiến thắng ngọt ngào để tri ân khán giả nhà. 

Đáng tiếc những xáo trộn về đội hình đã khiến lối chơi của U23 Việt Nam trở nên lập bập. Chúng ta có bàn dẫn trước ngay phút thứ 13 của trận đấu nhờ pha lập công của Đình Bắc trên chấm phạt đền. Nhưng đáng tiếc các học trò của HLV Troussier lại không thể tận dụng lợi thế dẫn bàn của mình để ghi bàn nhân đôi cách biệt. 

u23 vn
Đình Bắc ghi bàn mở tỷ số cho U23 Việt Nam trước Singapore.

Mọi thứ còn trở nên rối ren hơn ở hiệp 2 khi chúng ta để đối thủ có bàn quân bằng tỷ số. Đáng chú ý đây lại là một bàn phản lưới nhà. Cụ thể, trong một tình huống nỗ lực đánh đầu phá bóng, cầu thủ vào sân thay người Hữu Nam đã đặt thủ môn Cao Văn Bình vào thế không thể cản phá và bóng cứ thế đi vào lưới trong sự tiếc nuối của CĐV trên sân Việt Trì. 

Những phút còn lại chứng kiến thế trận áp đặt của U23 Việt Nam trước Singapore. Sau hàng loạt các pha bỏ lỡ đáng tiếc, may mắn cuối cùng cũng mỉm cười với đội chủ nhà. Cầu thủ phản lưới nhà Hữu Nam lấy công chuộc tội, có pha dứt điểm cực kỳ quyết đoán sau pha phá bóng hỏng của hậu vệ đối phương, ghi bàn thắng thứ 2 cho Việt Nam. 

u23 vn
Hữu Nam ghi bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam trước Singapore.

Khi tất cả đều đã nghĩ đến 1 chiến thắng cho U23 Việt Nam thì bất ngờ ở những phút cuối trận, lại là sai lầm cá nhân ở hàng thủ khiến đội chủ nhà phải trả giá đắt. Đoàn quân áo đỏ đã phải nhận bàn thua thứ 2 sau pha băng lên dứt điểm của Chua Vasileios. 

Chơi lấn lướt suốt phần lớn thời gian của trận đấu nhưng U23 Việt Nam chung cuộc chỉ có được trận hòa 2-2 trước Singapore. Tuy vậy 1 điểm là đủ để thầy trò HLV Troussier kết thúc vòng loại với ngôi nhất bảng C và có lần thứ 5 liên tiếp góp mặt ở VCK U23 châu Á. 

Link xem trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Singapore 

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Singapore:

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Singapore               

  • Thời gian: 19h00 hôm nay 12/9 
  • Địa điểm: Sân Việt Trì (Phú Thọ) 
  • Giải đấu: Bảng C vòng loại U23 châu Á  
  • Trực tiếp trên: VTV5

Đội hình dự kiến U23 Việt Nam vs U23 Singapore  

  • U23 Việt Nam: Văn Việt, Minh Trọng, Tuấn Tài, Quang Thịnh, Ngọc Thắng, Đức Phú, Văn Toàn, Thái Sơn, Văn Đô, Văn Tùng, Thanh Nhàn.
  • U23 Singapore: Aizil Yazid, Muhammad Yazid, Mamadou, Fairuz Fazli, Nur Adam, Stewart, Zulkifli, Muralithran, Vasileios, Masnawi, Emaviwe.

Nhận định chung U23 Việt Nam vs U23 Singapore

U23 Việt Nam đã chính thức vượt qua vòng loại để giành vé tham dự VCK U23 châu Á sau 2 trận toàn thắng trước Guam và Yemen. Ở cuộc đối đầu với U23 Singapore  vào chiều nay, chỉ cần 1 trận hòa là đoàn quân của HLV Troussier sẽ nắm chắc ngôi đầu bảng C bất kể kết quả của cặp so tài còn lại ra sao. 

Tuy nhiên 1 điểm chắc chắn không phải điều mà U23 Việt Nam hướng đến. Đoàn quân áo đỏ cần một chiến thắng, thậm chí là thắng đẹp để tri ân CĐV nhà cũng như khán giả đến cổ vũ trên sân Việt Trì. 

u23 vn
U23 Việt Nam hướng đến một chiến thắng trước Singapore để độc chiếm ngôi đầu bảng C.

Thực tế 3 điểm cũng được nhận định là khó thoát khỏi tay thầy trò HLV Troussier khi đối thủ Singapore không được đánh giá quá cao ở bảng đấu này. Đội bóng đến từ đảo quốc sư tư thậm chí đã để thua U23 Yemen - bại tướng mới nhất của U23 Việt Nam đến 3 bàn không gỡ ở lượt trận ra quân. 

Trên bản đồ bóng đá trẻ ĐNÁ những năm gần đây, U23 Singapore cũng không được đánh giá cao và gần như đã biệt tăm ở sân chơi châu lục. Với tâm lý thoải mái, U23 Việt Nam nhiều khả năng sẽ dùng đội hình phụ. Các nhân tố ít được sử dụng sẽ được trao cơ hội, trong khi dàn trụ cột có thể không ra sân hoặc thi đấu hạn chế để dành thể lực vì trước mắt họ sẽ phải trở về để tập trung cho ASIAD 19, sự kiện sẽ diễn ra từ 19/9.

Theo dõi Sports442 trên