sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Kịch bản đẹp như mơ để 3 đội Đông Nam Á nối gót U23 Việt Nam tạo nên cột mốc lịch sử

Thứ hai, 11/09/2023 14:45 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

3 đại diện của Đông Nam Á gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia đang đứng trước cơ hội lớn giành tấm vé vào VCK U23 châu Á 2024, sau U23 Việt Nam.

Ngoại trừ chủ nhà Qatar với suất đặc cách, U23 Việt Nam đã chính thức trở thành đội bóng đầu tiên vượt qua vòng loại để có được tấm vé vào VCK U23 châu Á 2024. Như vậy, trận đấu gặp Singapore ở lượt cuối chỉ còn mang tính chất "thủ tục" với thầy trò HLV Troussier.

Bên cạnh đó, 3 đại diện khác của Đông Nam Á cũng đang đứng trước cơ hội để giành tấm vé vào VCK giải đấu châu lục, gồm: U23 Indonesia, Thái Lan và Malaysia.

Theo đó, U23 Indonesia đang đứng đầu bảng K (gồm 3 đội) cùng với hiệu số bàn thắng bại (+9). Chỉ cần hòa Turkmenistan ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Shin Tae Yong chính thức làm nên lịch sử với tấm vé vào VCK giải châu Á sau 10 năm lỡ hẹn. Đây là nhiệm vụ được đánh giá nằm trong tầm tay của đội bóng trẻ xứ Vạn đảo.

u23 indonesia
U23 Indonesia đứng trước cơ hội giành quyền vào VCK U23 châu Á sau nhiều năm chờ đợi

Bên cạnh đó, điều đáng chờ đợi nhất là kịch bản ở bảng H khi Thái Lan và Malaysia sẽ đụng độ nhau tại lượt đấu cuối cùng. Trận đấu này sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của 2 đội, trong đó Thái Lan đang sáng cửa giành chiến thắng khi được đánh giá cao hơn cùng lợi thế sân nhà.

Kịch bản vẹn cả đôi đường sẽ là hai đội cầm chân nhau. Khi đó, U23 Thái Lan chắc chắn đi tiếp nhờ bảo toàn được vị trí đầu bảng. Trong khi đó, Malaysia sẽ có 4 điểm (do không tính kết quả ở trận gặp đội cuối bảng) cùng hiệu số bàn thắng bại là +2. Khi đó, khả năng rất lớn Malaysia sẽ nằm trong nhóm 4 đội nhì có thành tích tốt nhất và giành vé đi tiếp.

bxh cac doi nhi bang
BXH các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sau lượt trận thứ hai

Nếu kịch bản trên xảy ra, bóng đá Đông Nam Á sẽ xác lập một cột mốc lịch sử khi lần đầu tiên có 4 đại diện lọt vào VCK giải U23 châu Á. Các trận đấu ở lượt trận cuối các bảng sẽ diễn ra đồng thời vào lúc 19h00 ngày mai (12/9).

Theo dõi Sports442 trên