sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Dàn sao châu Âu đổ bộ ĐT Hong Kong, quyết 'phá hỏng' màn ra mắt của HLV Troussier

Thứ sáu, 09/06/2023 19:41 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Hong Kong đã công bố danh sách chuẩn bị cho các trận giao hữu nhân dịp FIFA Days tháng 6, trong đó có trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Như đã đưa tin trước đó, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15/6 tới trên sân vận động Lạch Tray (Hải Phòng). 

Và mới đây, HLV Jorn Andersen đã công bố danh sách 34 cầu thủ của ĐT Hong Kong hội quân để chuẩn bị cho trận giao hữu với ĐT Việt Nam. Trong bản danh sách này, có đến 8 gương mặt nhập tịch và 2 cầu thủ lai có gốc Hong Kong (Trung Quốc).

Nổi bật trong số các cầu thủ ngoại của ĐT Hong Kong là các gương mặt như Paulo César (thủ môn), Hélio (trung vệ), Shinichi Chan (hậu vệ cánh), Matt Orr (tiền vệ) và Mahama Awal (tiền đạo). 

Đáng chú ý, đây đều là những gương mặt từng cùng ĐT Hong Kong chinh chiến tại vòng loại và giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup 2023.

dt hong kong
ĐT Hong Kong sở hữu dàn sao ngoại chất lượng trong đội hình. Ảnh: Ảnh: HKFA

Trước khi sang Việt Nam vào ngày 13/6, ĐT Hong Kong (Trung Quốc) sẽ có trận đấu tập nội bộ với U22 Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 10/6.

Bên cạnh trận giao hữu với ĐT Việt Nam, ĐT Hong Kong cũng sẽ có dịp so tài với ĐT Thái Lan ngày 19/6 trên sân nhà. 

Về phía ĐT Việt Nam, toàn đội đang trong quá trình tập luyện tích cực quân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Tính đến thời điểm hiện tại, HLV Philippe Troussier đã có tương đối đầy đủ quân số để triển khai các bài tập. ĐT Việt Nam chỉ còn thiếu hai cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài là Công Phượng (về nước ngày 10/6) và Văn Toàn (về nước ngày 12/6).

Đáng chú ý, hai cầu thủ nhận đang nhận được nhiều sự quan tâm là Quang Hải và cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh, đều có màn thể hiện ấn tượng trên sân tập.

dt viet nam tap luyen
ĐT Việt Nam tích cực tập luyện để hướng tới hai trận giao hữu sắp tới. Ảnh: VFF

Vào ngày 13/6 tới, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam trước khi di chuyển về Hải Phòng để thi đấu trận giao hữu quốc tế đầu tiên với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc).

Theo dõi Sports442 trên