sports442.com
Thứ tư, 08/05/2024

Khẳng định 'Việt Nam mạnh hơn Thái Lan', tiền vệ ĐT Hồng Kông vẫn tự tin bởi HLV Troussier

Thứ năm, 15/06/2023 14:08 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Tiền vệ ĐT Hồng Kông - Wu Chun Ming đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam, song vẫn tự tin vào khả năng làm nên bất ngờ của đội nhà.

Vào lúc 19h30 hôm nay (15/6), ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) sẽ so tài với ĐT Việt Nam trên sân Lạch Tray (Hải Phòng) trong khuôn khổ FIFA Days tháng 6.

Chia sẻ trước thềm trận đấu, tiền vệ ĐT Hồng Kông - Wu Chun Ming đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam, song cũng có cơ sở để tự tin vào một kịch bản đẹp cho đội nhà ở trận này. 

"Theo cá nhân tôi, đội tuyển Việt Nam còn mạnh hơn cả đội tuyển Thái Lan. Tuy nhiên, họ được dẫn dắt bởi HLV mới chưa lâu, hy vọng Hong Kong có thể thu hẹp khoảng cách và theo kịp nhịp trận đấu với đối thủ.

Bởi kỹ thuật của họ rất thuần thục, màn trình diễn của họ khi đánh bại Úc thật đáng kinh ngạc. Chúng ta cũng từng đối đầu nhau, tôi cảm thấy chúng ta kém họ một hai bậc cũng không ngoa. Đội tuyển trẻ Việt Nam giờ đã trở thành một phần quan trọng trên đội tuyển quốc gia", Wu Chun Ming khẳng định.

tien ve cua dt hong kong
Tiền vệ Wu Chun Ming của Hồng Kông đánh giá cao sức mạnh của ĐT Việt Nam trước màn so tài giữa hai đội

Đồng quan điểm, tiền vệ Tan Chun Lok cũng dành nhiều lời có cánh cho ĐT Việt Nam. Đáng chú ý, cầu thủ này từng đối đầu Quang Hải, Công Phượng ở vòng loại U19 Asian Youth Cup 2013 và trận giao hữu AYA Bank Cup 2016.

"Khoảng cách về trình độ phát triển của bóng đá Hong Kong và Việt Nam ngày càng lớn trong những năm gần đây. Các cầu thủ Việt Nam có kỹ thuật tổng thể và khả năng sử dụng bóng rất tốt.

Họ rất thoải mái với trái bóng và chơi như một đội trẻ. Một nhóm cầu thủ của họ đã được tập hợp. Đó cũng là mấu chốt của việc luyện tập và trao cơ hội cho nhiều cầu thủ ra sân có thể giúp tiến độ nhanh hơn", Chun Lok nhận định.

tien ve dt hong kong 1
Tan Chun Lok hiểu được sức mạnh của bóng đá Việt Nam khi từng có dịp đối đầu với lứa Công Phượng, Quang Hải trong quá khứ. Ảnh: HKFA

ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) mang sang Việt Nam lần này 4 cầu thủ cả nhập tịch và gốc gác nước ngoài để chuẩn bị cho trận giao hữu FIFA Days. Với đội hình chất lượng cùng tâm lý thoải mái sau khi vượt qua vòng loại Asian Cup 2023, ĐT Hồng Kông dự sẽ gây ra nhiều khó khăn cho thầy trò HLV Troussier ở trận giao hữu tới đây.

Theo dõi Sports442 trên