sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Báo Thế giới tự tin 'bắt bài' ĐT nữ Việt Nam, chỉ thẳng cái tên nguy hiểm bậc nhất

Chủ nhật, 16/07/2023 14:44 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, tờ báo nổi tiếng thế giới Goal mới đây đưa ra những nhận định về lối chơi, đồng thời chỉ ra cầu thủ nguy hiểm nhất của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Tại VCK World Cup nữ 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E cùng với Nhà Đương kim Vô địch Mỹ, Đương kim Á quân Hà Lan và Bồ Đào Nha. Đây là bảng đấu được đánh giá "tử thần" đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung khi phải đối diện với hai đội bóng mạnh nhất nhì thế giới, trong khi Bồ Đào Nha cũng là đối thủ đầy bí ẩn trong lần đầu tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh tương tự Việt Nam.

Trong bài viết đăng tải mới đây, tờ Goal đưa ra những ​đánh giá về chất lượng nhân sự đồng thời dự đoán lối chơi của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup sắp tới.

dt nu viet nam
ĐT nữ Việt Nam được nhận định sẽ gặp không ít khó khăn trước các đối thủ mạnh tại World Cup

Theo Goal, HLV Mai Đức Chung khả năng cao sẽ cho các học trò chơi với đội hình lùi sâu và chờ thời cơ phản công. Từ đó, tờ báo này cũng chỉ ra đội hình tối ưu nhất mà ĐT nữ Việt Nam có thể áp dụng tại World Cup 2023.

“Trước những đối thủ như Mỹ hay Hà Lan, HLV Mai Đức Chung có lẽ sẽ sử dụng đội hình gồm 4 hậu vệ.

Trần Thị Thu Thảo và Chương Thị Kiều chắc chắn sẽ chơi ở trung tâm hàng phòng ngự. Trong khi Nguyễn Thị Mỹ Anh và Trần Thị Thu đá ở hai bên cánh”, tờ Goal viết.

Bên cạnh đó, tờ Goal cho rằng Thuỳ Trang và Bích Thùy là hai sự lựa chọn phù hợp nhất cho vị trí tiền vệ phòng ngự. Trong khi đó, Dương Thị Vân được đánh giá thích hợp với vị trí tiền vệ trung tâm. Ngoài ra, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo và Ngân Thị Vạn Sự cũng được cho là ứng viên sáng giá cho suất đá ở vị trí tiền vệ của ĐT nữ Việt Nam tại World Cup sắp tới.

thanh nha ghi ban vao luoi duc
Tờ Goal cho rằng Thanh Nhã là cầu thủ nguy hiểm bậc nhất bên phía ĐT nữ Việt Nam

“Huỳnh Như là ngôi sao của tuyển nữ Việt Nam và là cầu thủ duy nhất của đội đang thi đấu tại châu Âu.

Cô ấy chơi tốt trong vòng cấm, từng ghi 67 bàn chỉ sau 72 trận, là chân sút tốt nhất của bóng đá nữ Việt Nam.

Cô ấy có thể kết hợp với Phạm Hải Yến, người có thành tích ghi 39 bàn thắng sau 66 lần ra sân.

Tuy nhiên, Thanh Nhã mới chính là nhân tố quyết định của tuyển nữ Việt Nam trên hàng công.

Cô gái này có tốc độ đáng kinh ngạc và khả năng đi bóng lắt léo. Đây là thứ vũ khí cực lợi hại khi Việt Nam chơi phản công”, tờ Goal tiếp tục.

Theo lịch thi đấu tại VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Mỹ (22/7), Bồ Đào Nha (27/7) và Hà Lan (1/8).

Theo dõi Sports442 trên