sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

ĐT nữ Việt Nam nhận viện trở khủng trước thềm World Cup 2023

Thứ năm, 03/11/2022 23:20 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Mai Đức Chung đã tìm ra được những nhân tố mới nhằm bổ sung lực lượng cho ĐT nữ Việt Nam.

Tương lai của đội tuyển nữ Việt Nam phụ thuộc vào các cầu thủ trẻ ở các CLB cùng với Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Năm nay, các đội trẻ hóa rất nhiều như Hà Nam, Hà Nội I... Tôi đã chấm được một số gương mặt trẻ, nhưng xin phép không tiết lộ lúc này. Trong tương lai, tôi sẽ mời các cầu thủ trẻ đó lên tập trung cùng đội tuyển để làm quen tiếp cận tốt hơn”, HLV Mai Đức Chung tiết lộ sau khi giải VĐGQ nữ kết thúc.

Mới đây, CLB nữ TP.HCM I mới đây đã bảo vệ thành công ngôi vô địch bóng đá nữ trước CLB Hà Nội I. Đây cũng là chức vô địch lần thứ 11 của đội bóng cũ của tiền đạo Huỳnh Như. Sau khi giải đấu kết thúc, HLV Mai Đức Chung cũng đã có một số chia sẻ. Chiến lược gia của đội tuyển nữ Việt Nam trước tiên chỉ ra những mặt hạn chế của một số đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ Quốc gia.

DONG1650 (2)
ĐT nữ Việt Nam sẽ được nhận viện trợ lớn từ những cầu thủ mới

“Giải nữ VĐQG 2022 diễn ra trong bối cảnh đội tuyển nữ Việt Nam vừa trải qua một năm bận rộn với lịch thi đấu quốc tế dày đặc. Bên cạnh đó, thời gian chuẩn bị cho giải đấu rất ngắn khiến thể lực của một số tuyển thủ ở các đội Hà Nội I, TPHCM I, Than KSVN và Phong Phú Hà Nam không tốt, ngoại trừ Thái Nguyên T&T có sự chuẩn bị sớm. Không ít trận đấu diễn ra đến phút 55-60 thì thể lực của các cầu thủ bắt đầu suy giảm”, HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm yếu của các cầu thủ tại giải VĐQG nữ 2022.

Tuy vậy, ông vẫn dành cho những cô gái nhiều lời khen ngợi, đặc biệt về mặt tinh thần:  “Dù thể lực bị ảnh hưởng nhưng nhiều tuyển thủ vẫn duy trì được phong độ. Điểm cộng của các cầu thủ là tinh thần thi đấu tốt, chơi đầy quyết liệt. Ở vòng cuối có đội Than KSVN đã an bài, nhưng họ vẫn chơi hết mình. Tôi đánh giá cao điều này”, ông nói.

Hiện tại, bóng đá nữ Việt Nam đang tập trung toàn lực chuẩn bị cho World Cup 2023 diễn ra vào tháng 7 năm sau. Theo sắp xếp, các trận đấu của đoàn quân HLV Mai Đức Chung đều sẽ diễn ra tại New Zealand.

Theo dõi Sports442 trên