sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

Rơi vào bảng đấu Việt Nam chỉ biết ước, ĐT Thái Lan lại bất ngờ 'gãy cánh' ở Asian Cup

Thứ sáu, 01/12/2023 18:23 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Nhiều khả năng ĐT Thái Lan sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ cánh trái số 1 Theerathon Bunmathan ở Asian Cup.

Theo trang VOCKET FC, Liên đoàn Bóng đá châu Á  sắp đưa ra án phạt với 2 CLB Zhejiang (Trung Quốc) và Buriram United (Thái Lan) vì vụ ẩu đả dữ dội tại vòng bảng AFC Champions League hôm 29/11. Các ngôi sao của Thái Lan và Malaysia như Theerathon Bunmathan và Dion Cools cũng sẽ bị phạt nặng.

theerathon-bunmathan--1701403706444841509424
Theerathon bị tố tham gia tích cực trong vụ hỗn chiến tại AFC Champions League

"Nếu AFC xử phạt mạnh tay với từng cá nhân cầu thủ của 2 CLB Zhejiang (Trung Quốc) và Buriram United (Thái Lan) vì tham gia vụ ẩu đả dữ dội và làm hoen ố hình ảnh bóng đá châu Á tại giải AFC Champions League, thì nhiều khả năng các cầu thủ nổi tiếng như Theerathon Bunmathan (đội tuyển Thái Lan) và Dion Cools (Malaysia) bị cấm dự Asian Cup 2023", trang VOCKET FC cho biết.

"Từ một đoạn clip mới này được chia sẻ trên mạng xã hội X (Twitter cũ), nguồn cơn sự việc tệ hại bắt đầu từ một số cầu thủ Buriram United tranh cãi và có thể đã có những lời lẽ cùng hành động khiêu khích các cầu thủ dự bị của Zhejiang, những người vào sân khi trận đấu vừa kết thúc. 

Trong đó, một số hình ảnh được nhận diện cho thấy người khiêu khích đầu tiên là hậu vệ Theerathon Bunmathan của CLB Buriram United. Sau đó, nhiều cầu thủ Zhejiang từ trong và ngoài sân lao vào ẩu đả, gây hỗn loạn và đẩy Theerathon ra xa. Hậu vệ này sau đó tỏ ra kiềm chế và tìm cách tránh các điểm nóng của vụ ẩu đả, cũng như kéo các đồng đội của mình tránh khỏi các vụ hành hung", trang VOCKET FC viết. 

anh1-1673747776957
Theerathon Bunmathan đối diện nguy cơ bị cấm dự Asian Cup

Nếu AFC đưa ra án phạt nặng với Theerathon Bunmathan, không loại trừ khả năng cầu thủ này sẽ bị cấm thi đấu. Đây sẽ là tổn thất rất lớn đối với không chỉ CLB Buriram United mà cả ĐT Thái Lan bởi VCK Asian Cup 2024 đã cận kề. 

Theerathon Bunmathan được biết đến là hậu vệ cánh trái số 1 của bóng đá Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Tại vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á 2026, anh được tin tưởng giữ băng thủ quân của ĐTQG xứ Chùa Vàng. 

Theo dõi Sports442 trên