sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phấn khích vì lần đầu hạ Việt Nam thành công, Indonesia chơi lớn đưa đội U20 sang trời Âu du đấu

Thứ năm, 29/09/2022 19:32 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Truyền thông Indonesia đưa tin HLV Shin Tae-yong cùng đội U20 chuẩn bị sẽ có chuyến tập huấn ở châu Âu trong 2 tháng.

HLV Shin Tae-yong vừa dẫn dắt ĐTQG Indonesia đánh bại ĐT Curacao - đối thủ hơn họ 71 bậc trên BXH FIFA hai lần trong trận giao hữu diễn ra dịp FIFA Days và nhận được cơn mưa lời tán dương từ truyền thông và người hâm mộ. Trước đó, 

Trước đó, chiến lược gia người Hàn Quốc còn cùng U20 Indonesia giành quyền vào VCK U20 châu Á 2023 với ngôi đầu bảng F, đả bại cả đối thủ nhiều duyên nợ nhất là U20 Việt Nam. Thành công nối tiếp thành công, ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở ĐTQG, thuyền trưởng Shin đã ngay lập tức trở lại với các kế hoạch của U20 Indonesia.

hlv-truong-u20-indonesia-u20-viet-nam-thuc-su-la-doi-thu-dang-gom
U20 Indonesia từng đánh bại U20 Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á

Theo đó, HLV Shin Tae-yong sẽ cùng đội U20 có chuyến tập huấn ở châu Âu dự tính kéo dài đến 2 tháng từ ngày 10/10 đến ngày 4/12 năm 2022. Đây được nhận định là chuyến tập huấn quan trọng, nằm trong quá trình chuẩn bị cho VCK U20 châu Á 2023 và VCK World Cup U20 được chính quốc gia xứ vạn đảo đăng cai làm chủ nhà. 

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan trong phát biểu mới nhất trước truyền thông cũng cho biết đang lựa chọn nơi tổ chức chuyến tập huấn của U20 Indonesia. Các quốc gia "trong tầm ngắm" của chuyến tập huấn đều là những quốc gia có nền bóng đá phát triển hàng đầu thế giới như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ. 

Ông Iriawan lý giải lợi thế của Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu được chọn là địa điểm diễn ra chuyến tập huấn châu Âu. “Cũng tốt nếu đến Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hoặc Thổ Nhĩ Kỳ vì có rất nhiều đội bóng chất lượng để U20 Indonesia cọ xát", ông nói thêm.​

“Nếu tổ chức ở Hà Lan, Shin Tae-yong có thể theo dõi các cầu thủ có gốc gác Indonesia để chuẩn bị cho quá trình nhập tịch", Iriawan nói. Hiện tại, HLV Shin Tae-yong đã lựa chọn ra 7 cầu thủ người Hà Lan gốc Indonesia để hướng đến việc nhập tịch chuẩn bị cho VCK World Cup U20.

Theo dõi Sports442 trên