sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Troussier khẳng định sẽ xây dựng binh đoàn châu Âu sau khi nói lời 'phũ' với Quang Hải

Thứ hai, 05/06/2023 14:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Troussier đã có những chia sẻ quan trọng với truyền thông trong buổi hội quân đầu tiên của ĐT Việt Nam.

Trong đợt tập trung tháng 6, HLV Troussier đã gây bất ngờ khi quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều Nguyễn An Khánh lên U23 Việt Nam. Đây là trường hợp hiếm hoi một cầu thủ được đào tạo và thi đấu ở nước ngoài về khoác áo đội tuyển trẻ Việt Nam. Dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo, điều này thậm chí chưa bao giờ xảy ra. Nói về trường hợp của An Khánh, chiến lược gia người Pháp lý giải: 

"Với trường hợp An Khánh thì bạn ấy có hộ chiếu và quốc tịch Việt Nam rồi và công việc của tôi chỉ là nói chuyện, trao đổi thêm với gia đình, cá nhân cầu thủ bố mẹ họ và và triệu tập thôi. Từ trường hợp An Khánh, tôi hy vọng có thể bổ sung nhiều nguồn lực đội tuyển. Hy vọng đây là trường hợp điểm để sau đây, việc bổ sung cầu thủ Việt kiều dễ hơn".

an khanh
An Khánh sẽ là cái tên tiên phong cho làn sóng cầu thủ Việt kiều mới

"Theo danh sách tuyển trạch viên cung cấp, có 20 cầu thủ gốc Việt đang thi đấu ở Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Pháp, Bulgaria, Cộng hòa Czech,... Chúng tôi cố gắng tiếp cận cầu thủ Việt kiều. 

Tôi có nhiều kinh nghiệm làm việc ở Châu Phí, gần đây họ thành công nhiều không chỉ nhờ nguồn lực trong nước mà chủ yêu từ Phi kiều châu Âu, đào tạo và thành công tại đó. Ở Đông Nam Á, nhìn sang Thái Lan, Malaysia, Indonesia, họ đang làm rất mạnh mẽ", thuyền trưởng Troussier nói thêm. 

Cũng theo chia sẻ của HLV Troussier, sẽ không có sự tách biệt giữa U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam trong đợt tập trung lần này. Những cầu thủ thể hiện tốt sẽ được lên đội 1 đá giao hữu quốc tế, đội 2 sẽ thi đấu với CAHN và Hải Phòng. 

hlv troussier
HLV Troussier muốn tìm thêm cầu thủ Việt kiều cho đội tuyển Việt Nam

Trong buổi họp báo, chiến lược gia người Pháp cũng gây "sốc" với chia sẻ liên quan đến Công Phượng và Quang Hải. Theo ông cả Quang Hải lần Công Phượng đều không xứng đáng được triệu tập lên ĐT Việt Nam sau quãng thời gian tồi tệ tại Pháp và Nhật. Nhưng vì muốn trao cơ hội để hai ngôi sao một thời tìm lại bản ngã, HLV Troussier vẫn quyết định gọi họ lên hội quân. 

Theo dõi Sports442 trên