sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Các tuyển thủ Việt Nam nóng lòng gặp Thái Lan ở Chung kết AFF Cup 2022

Thứ ba, 30/08/2022 17:12 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Các tuyển thủ Việt Nam như Bùi Tiến Dũng, Phan Văn Đức đã có những đánh giá thú vị và chia sẻ khát vọng vô địch AFF Cup 2022.

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2022 đã chính thức ngã ngũ. Các lá thăm may rủi đã đưa ĐT Việt Nam rơi vào bảng B AFF Cup 2022 với các đối thủ rất khó lường bao gồm Malaysia, Myanmar, Singapore và Lào. Trong số này, Malaysia được xem là đối thủ chính của thầy trò HLV Park Hang-seo. Đương nhiên, không thể phủ nhận Myanmar, Singapore và thậm chí là Lào đều có thể tạo ra bất ngờ.

boc2
Tuyển Việt Nam chuẩn bị hướng đến AFF Cup 2022

Trong khi đó ở bảng đấu còn lại, Thái Lan sẽ tranh tài với Indonesia, Philippines, Campuchia và đội thắng trong trận play-off giữa Brunei và Timor Leste. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây cũng là bảng đấu hấp dẫn với cuộc đua tam mã giữa Thái Lan, Indonesia và Philippines.

Chia sẻ với Báo Thanh niên về cục diện AFF Cup năm nay, Trung vệ Bùi Tiến Dũng cho rằng: "Xét về đối đầu vài năm đổ lại đây thì có vẻ việc tuyển Việt Nam nằm bảng B với Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào sẽ dễ chơi hơn.

Ở bảng A, tuyển Thái Lan sẽ phải đối mặt với Indonesia mạnh mẽ, hứa hẹn có ngoại binh nhập tịch tốt. Philippines vẫn là đối thủ đầy khó chịu trong khi Campuchia đang tiến bộ rất nhanh. Về phần mình, tôi cho rằng tuyển Việt Nam sẽ nhắm đến mục tiêu lọt vào chung kết. Đối thủ lớn nhất ở bảng B là Malaysia thực tế đã nhiều lần là bại tướng của chúng ta trong vài năm qua.

dung-7163-1660956638
Trung vệ Bùi Tiến Dũng khẳng định quyết tâm cao tại AFF Cup vào cuối năm

Còn tiền vệ Phan Văn Đức đặt ra mục tiêu riêng là hẹn gặp và đánh bại Thái Lan ở chung kết: "Thực tế, trình độ các đội ở Đông Nam Á đã thu hẹp lại nhiều trong vài năm đổ lại đây. Chúng ta có thể thấy Campuchia và Lào đang tiến bộ rất nhanh, dần áp sát các đội thuộc nhóm trên. Đó là tín hiệu tích cực, khiến AFF Cup 2022 trở nên khó lường hơn.

Tuyển Việt Nam tôn trọng nhưng không sợ bất kỳ đối thủ nào. Tôi rất nóng lòng hướng đến giải đấu, tự đặt ra mục tiêu gặp Thái Lan ở chung kết. Tôi và các đồng đội nếu được góp mặt sẽ dốc sức vì cái đích là đoạt lại chức vô địch!"

Theo dõi Sports442 trên