sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tuấn Anh thể hiện rõ tư chất HLV tương lai khi kèm cặp đàn em sát sao

Thứ ba, 30/08/2022 11:07 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuấn Anh sớm thể hiện tư chất trở thành huấn luyện viên trong tương lai khi nán lại sau buổi tập để truyền đạt kinh nghiệm đàn em cách chơi bóng.

Đội bóng phố núi đang gấp rút tập luyện chuẩn bị cho trận tiếp đón Sài Gòn trên sân Pleiku diễn ra vào 18h00 ngày 3/9. Với lợi thế sân nhà cùng lịch thi đấu (HAGL được nghỉ vòng 14), HLV Kiatisak và các học trò có quyền tự tin sẽ giành được 3 điểm trong trận đấu này.

1615340799995-1615338211135-kiatisak-hagl-zing-5
Tuấn Anh sớm thể hiện tư chất trở thành HLV tương lai

Sau buổi tập của HAGL, một vài cầu thủ trẻ đã nán lại sân để rèn thêm kỹ năng và tư duy chơi bóng. Đáng chú ý, trong số này có cả sự góp mặt của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Thay vì trở về phòng, chân sút sinh năm 1995 hào hứng nán lại để truyền đại kinh nghiệm chơi bóng của 3 cầu thủ trẻ là Tiêu Ê Xal, Nguyễn Văn Triệu và Võ Đình Lâm.

Anh chú trọng vào việc đọc chiến thuật trong các tình huống thường gặp giúp các cầu thủ trẻ có cái nhìn chi tiết hơn. Kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở V-League và đội tuyển quốc gia giúp Tuấn Anh có vốn kiến thức sâu rộng.

Nhiều fan ủng hộ tiền vệ người Thái Bình trở thành huấn luyện viên tương lai của HAGL. Bầu Đức cũng từng chia sẻ cái đích ông hướng đến là những tài năng thuộc thế hệ Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn... sẽ là những ứng viên HLV HAGL trong tương lai.

Ngay từ lúc này các cầu thủ có thể tích lũy kinh nghiệm trước khi chính thức theo học khóa huấn luyện viên. Những tài năng này sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, họ sẽ dẫn dắt các đội trẻ, rồi trợ lý HLV đội một và sau cùng là HLV trưởng HAGL.

Tất nhiên ngày Tuấn Anh trở thành huấn luyện viên trưởng của HAGL còn rất xa bởi anh mới chỉ 27 tuổi. Chân sút người Thái Bình có thể thi đấu được nhiều năm nữa trước khi tính tới chuyện treo giày và theo nghiệp huấn luyện viên.

Theo dõi Sports442 trên