sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Polking: "Indonesia đáng gờm nhưng Việt Nam mới là đối thủ số 1 của ĐT Thái Lan"

Thứ ba, 30/08/2022 21:25 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Chia sẻ với báo giới sau buổi lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, HLV Mano Polking cho rằng ĐT Việt Nam vẫn là đối thủ hàng đầu của Thái Lan tại giải đấu năm nay.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch, Thái Lan nằm ở bảng A cùng với Philippines, Indonesia, Campuchia và Timor Leste/Brunei. Bảng đấu này, dĩ nhiên Thái Lan được đánh giá là mạnh nhất. Bảng đấu còn là là cuộc chạm trán giữa ĐT Việt Nam, Malaysia, Singapore, Lào và Myanmar.

Chia sẻ sau buổi lễ bốc thăm chia bảng, HLV Mano Polking của ĐT Thái Lan tỏ ra khá thận trọng, đặc biệt với ĐT Việt Nam dù 2 đội không nằm chung bảng: "Indonesia là đối thủ nguy hiểm. Họ có nhiều cầu thủ trẻ thi đấu với nhau trong thời gian dài. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn là đối thủ đáng gờm nhất của ĐT Thái Lan tại giải đấu năm nay bởi chúng ta đều biết sức mạnh của họ".

manopolking6396
HLV Polking thận trọng trước ĐT Việt Nam

Ngoài ra, HLV Polking vẫn muốn có những Chanathip, Supachok và Chaowwat, dù AFF Cup 2022 không thuộc quãng thời gian FIFA Days để các CLB phải trả quân cho ĐTQG: "Chúng tôi sẽ làm việc kỹ với Hiệp hội Bóng đá Thái Lan và trưởng đoàn.

Đội bóng cần đánh giá được khả năng thi đấu của các cầu thủ trong nước cũng như nước ngoài. Một số trụ cột của chúng tôi đang chơi bóng ở Nhật Bản như Chanathip, Supachok và Chaowwat. Chúng tôi sẽ xem xét lịch thi đấu của J-League để gọi được những cầu thủ tốt nhất về đội tuyển".

Đội tuyển Thái Lan là đương kim vô địch AFF Cup. Tại giải đấu diễn ra vào cuối năm ngoái, thầy trò HLV Polking vượt qua đội tuyển Việt Nam ở bán kết với tổng tỉ số 2-0 (thắng 2-0 ở lượt đi, hòa 0-0 lượt về). Đây là thất bại cay đắng nhất đối với HLV Park Hang Seo kể từ khi ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Nhà cầm quân người Hàn quyết tâm đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay đối thủ này.

Theo dõi Sports442 trên