sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

CLB hạng Nhất thanh lý 29 thành viên, bao giờ giải quốc nội "sóng yên biển lặng"?

Thứ năm, 03/11/2022 01:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

CLB hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu có quyết định táo bạo khi thanh lý đến 29 thành viên cả cầu thủ và BHL cùng lúc.

CLB hạng Nhất Bà Rịa Vũng Tàu đã bất ngờ gửi giấy thanh lý đến 29 thành viên gồm cầu thủ và ban huấn luyện. Đặc biệt động thái bất ngờ này còn diễn ra trong bối cảnh HLV Nguyễn Minh Phương đã gửi đề xuất giữ lại nhiều cầu thủ nhưng không ai được tái ký hợp đồng, đồng thời toàn đội còn đang đang bị chính CLB nợ khoản tiền thưởng thắng trận và 50% tiền lót tay.

Ngoài ra, theo một số cầu thủ chia sẻ với truyền thông, số tiền thưởng cho 7 trận thắng và 8 trận hòa cũng không được đến tay cầu thủ như theo cam kết của lãnh đạo đội bóng hồi đầu mùa. Khoản thưởng này là số tiền không hề nhỏ với các cầu thủ để họ mưu sinh.

clb ba ria vung tau
CLB Bà Rịa Vũng Tàu thanh lý đến 29 thành viên sau khi mùa giải 2022 kết thúc

Hiện, BLĐ đội bóng thành phố Biển đã đưa ra công văn thông bái sẽ thanh toán khoảng tiền còn thiếu các cầu thủ trong thời gian "sớm nhất". Ngoài ra, lãnh đạo công ty cổ phần bóng đá Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bày tỏ thái độ chân thành khi gửi lời xin lỗi đến tập thể BHL - cầu thủ vì sự chậm trễ trong việc giải ngân.

Công văn phát đi nêu rõ: "Ban lãnh đạo công ty chân thành xin lỗi tập thể BHL và cầu thủ CLB Bà Rịa - Vũng Tàu vì đã chậm trễ thanh toán khoản tiền hỗ trợ giai đoạn 2 và tiền thưởng của các trận đấu mùa giải 2022. Chúng tôi rất mong các thành viên của CLB thông cảm, cùng nhau chia sẻ khó khăn để vượt qua giai đoạn đầy cam go này."

Tuy nhiên, chính cầu thủ trong CLB này lại chia sẻ hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của bản công văn này. Cầu thủ này cũng chia sẻ với Tạp chí điện tử Người đưa tin, tổng số tiền mà CLB Bà Rịa Vũng Tàu còn nợ cầu thủ khoảng 3,5 tỷ đồng. 

Bà Rịa Vũng Tàu
CLB Bà Rịa Vũng Tàu từng được biết đến là đội sở hữu cơ sở vật chất hàng đầu giải quốc nội

Đội bóng vùng biển được biết đến là một tron những CLB sở hữu SVĐ đẹp nhất nhì Việt Nam. Bên cạnh đó, họ cũng có cơ sở vật chất thuộc dạng hàng đầu bóng đá quốc nội. Thế nhưng thông tin rùm beng liên quan đến việc nợ lương và thanh lý gấp hợp đồng cho thấy đội bóng này cũng không tránh khỏi vòng xoáy của thời buổi kinh tế khó khăn. 

VIDEO: Siêu phẩm từ giữa sân của tiền vệ Hữu Thắng ở giải hạng Nhất 
Theo dõi Sports442 trên