sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

ĐT nữ Nhật Bản có quyết định không tưởng, Việt Nam hưởng lợi lớn tại giải châu lục

Thứ năm, 31/08/2023 10:47 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, đối thủ của ĐT nữ Việt Nam - ĐT nữ Nhật Bản không mang đội hình mạnh nhất để tham dự ASIAD 19 sắp tới.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Nhật Bản vừa công bố danh sách các cầu thủ ĐT nữ nước này tham dự môn bóng đá nữ của Á vận hội 19 (ASIAD 19).

Đáng chú ý, trong danh sách này chỉ có duy nhất một gương mặt từng cùng ĐT nữ Nhật Bản dự VCK World Cup nữ 2023 vừa qua, đó là ​Reina Chiba.

Lực lượng còn lại mà đội bóng xứ sở anh đào mang đến ASIAD 19 đa phần là lứa U20, với rất nhiều cầu thủ sinh năm 2004 trở lại. Mục đích của họ là giúp các cầu thủ trẻ có dịp được cọ xát và tích lũy kinh nghiệm cho các giải đấu trong tương lai.

dt nu nhat ban world cup 2023
ĐT nữ Nhật Bản chỉ mang đến ASIAD 19 một cầu thủ duy nhất từng dự World Cup nữ 2023

Với việc ĐT nữ Nhật Bản không sử dụng đội hình mạnh nhất, ĐT nữ Hàn Quốc, Trung Quốc hay Australia chắc chắn sẽ được hưởng lợi trong cuộc đua cạnh tranh tấm HCV tại môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Bên cạnh đó, với việc nằm cùng bảng với Nhật Bản, ĐT nữ Việt Nam cũng sẽ hưởng lợi khi đối thủ mang đội hình trẻ dự ASIAD. Tại bảng đấu có sự hiện diện của Nhật Bản, Bangladesh và Nepal, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung được đánh giá mạnh thứ nhì.

Tại kỳ Đại hội sắp tới, 5 đội đứng nhất mỗi bảng và 3 đội đứng thứ nhì có thành tích tốt nhất sẽ vào thẳng vòng trong. Trước đó, ĐT nữ Việt Nam chỉ hướng tới mục tiêu giành tấm vé đi tiếp với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Tuy nhiên, khi ĐT nữ Nhật Bản chỉ cử lứa U20 đến tranh tài, Kim Thanh và các đồng đội hoàn toàn có khả năng hướng tới vị trí dẫn đầu bảng đấu.

dt nu viet nam world cup nu
ĐT nữ Việt Nam có nhiều cơ hội để giành quyền vào tứ kết ASIAD 19. Ảnh: Getty

Đại hội thể thao châu Á 2023 (ASIAD 19) sẽ diễn ra từ ngày 23/9 đến 8/10 tới tại Trung Quốc. Đáng chú ý, tại kỳ Đại hội sắp tới, HLV Mai Đức Chung nhiều khả năng sẽ không có được sự phục vụ của Chương Thị Kiều và Mỹ Anh do chấn thương và Huỳnh Như do bận thi đấu tại Lank FC. Tuy nhiên, nhà cầm quân ĐT nữ Việt Nam cho biết đã chuẩn bị các phương án để sẵn sàng chủ động cho những sự thay đổi và bổ sung nếu cần thiết.

Theo dõi Sports442 trên