sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

LĐBĐ Indonesia chơi lớn, thuyết phục 7 cầu thủ Hà Lan nhập tịch cùng lúc

Thứ sáu, 09/09/2022 15:06 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhằm có đội hình chất lượng nhất hướng đến vòng loại U20 châu Á, LĐBĐ Indonesia đã thuyết phục 7 cầu thủ Hà Lan.

Theo thông tin được đăng tải trên tờ Bola, trong cuộc gặp với Tổng thống Indonesia - Joko Widodo mới đây, Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - ông Mochamad Iriawan đã đề xuất Chính phủ hỗ trợ ngân sách để đội tuyển U20 nước này được tập huấn dài hạn tại Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Hà Lan, chuẩn bị cho World Cup U20-2023 mà Indonesia là chủ nhà.

indo-01-1851
LĐBĐ Indonesia tích cực nhập tịch cầu thủ trẻ

Cùng với đó, người đứng đầu LĐBĐ Indonesia cũng thông báo về việc nhập tịch 7 cầu thủ Hà Lan có về khoác áo U20 tham dự giải kỳ World Cup lịch sử: "Hai trong số 7 cầu thủ Hà Lan đã nhận lời nhập tịch Indonesia, khoác áo đội tuyển U20. Với 5 người còn lại, PSSI sẽ cử đoàn công tác sang Hà Lan tiếp tục thuyết phục", Bola dẫn lời Chủ tịch PSSI.

Tại giải vô địch U19 Đông Nam Á hồi tháng 7 vừa qua, HLV Shin Tae-yong cũng từng triệu tập 3 cầu thủ gốc Hà Lan gồm Max Christoffel, Jim Croque và Kai Boham lên tập cùng (không thể đăng ký thi đấu giải do chưa có quốc tịch Indonesia). Tuy nhiên sau đó, ông Shin đã trả cả 3 về lại Hà Lan để tiếp tục chương trình đào tạo.

Thời gian gần đây, LĐBĐ Indonesia tích cực thực hiện chính sách nhập tịch để nhanh chóng nâng chất lượng các đội tuyển. Đích ngắm là các cầu thủ quốc tịch châu Âu, với lợi thế về thể lực, thể hình và được đào tạo bài bản.

Gần nhất, PSSI sau khi được Chính phủ Indonesia "bật đèn xanh" đang tích cực hoàn thiện hồ sơ nhập tịch cho hai hậu vệ Jordi Amat Maas (Tây Ban Nha) và Sandy Henny Walsh (Hà Lan). Nếu thuận lợi, 2 "ngoại binh" này sẽ cùng đội tuyển Indonesia thi đấu AFF Cup vào tháng 12 tới.

Ngoài ĐTQG, LĐBĐ xứ vạn đảo cũng đang tích cực chuẩn bị cho các đội trẻ đặc biệt là đội U20 để hướng đến vòng loại U20 châu Á vào tháng 9 tới. Tại đây, thầy trò HLV Shin Tae-yong sẽ có cuộc hội ngộ với U20 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng, sau khi tiếp đón các đối thủ U20 Hong Kong và Timor Leste trước đó. 

Theo dõi Sports442 trên