sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thái Lan "đứng ngồi không yên" trước thềm King's Cup, lo lắng tột độ nếu bốc thăm phải "ông kẹ"

Thứ năm, 08/09/2022 14:39 (GMT+7)

Truyền thông Thái Lan tiết lộ đội bóng con cưng đang tỏ ra khá lo lắng trước thềm bốc thăm giải giao hữu King's Cup.

King's Cup 2022 sẽ được tổ chức trong dịp FIFA Days của tháng 9 từ ngày 22 đến ngày 25. Ngoài chủ nhà là ĐT Thái Lan (hạng 111 FIFA), 3 khách mời tham dự đã được xác định là Malaysia (hạng 148 FIFA), Tajikistan (hạng 109 FIFA) và Trinidad & Tobago (hạng 101 FIFA).

Mới đây nhất, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã công bố thời điểm diễn ra lễ bốc thăm King's Cup 2022 vào ngày 12/9 tới đây. Theo tờ Thairath, ĐT Thái Lan đang rất hồi hộp mong chờ kết quả chia cặp đấu để xác định được đối thủ của mình ở bán kết và hy vọng đó là ĐT Malaysia.

ĐT Thái Lan lo lang that bai
Thái Lan lo lắng nếu như phải đối đầu với những đội xếp trên ở BXH FIFA

King's Cup 2022 vẫn sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp khi chia 4 đội vào 2 cặp bán kết, rồi sau đó sẽ xác định trận chung kết và tranh hạng 3. ĐT Thái Lan đang có chút lo ngại khi nếu phải gặp Tajikistan hoặc Trinidad & Tobago từ sớm thì nhiều khả năng có thể bị loại ngay từ bán kết.

Việc Thái Lan lo lắng khi phải đối đầu với những đội bóng xếp trên ở BXH FIFA là điều dễ hiểu. Bởi lẽ "Voi chiến" sẽ khó có được lực lượng mạnh ở loạt trận FIFA Days vào tháng 9 sắp tới, nhất là sự thiếu vắng Chanathip Songkrasin. Mặc dù các CLB phải để cầu thủ về phục vụ ĐTQG nhưng vì chỉ là những trận giao hữu nên nhiều người không tỏ ra quá mặn mà.

Bên cạnh đó, ở King's Cup gần nhất, ĐT Việt Nam đã đánh bại Thái Lan nhờ bàn thắng duy nhất của Anh Đức ở những phút bù giờ. Chính vì vậy mà đội bóng xứ Chùa Vàng rất lo lắng nếu như tiếp tục bị loại ở bán kết. Điều này nhiều khả năng khiến khán giả sẽ "quay lưng" với thầy trò HLV Mano Polking. 

Ở loạt trận FIFA Days vào tháng 9 sắp tới, ĐT Việt Nam từ chối lời mời tham dự King's Cup 2022 của Thái Lan vì đã có kế hoạch giao hữu cho riêng mình. Theo đó thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tham dự giải "tam hùng" do VFF tổ chức với 2 khách mời là Singapore và Ấn Độ.

Theo dõi Sports442 trên