sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Đối đầu ĐT Việt Nam, Malaysia cho nhập tịch cả... Sergio Aguero cho AFF Cup 2022

Thứ năm, 08/09/2022 15:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Mới đây, ĐT Malaysia đã nhập tịch thành công tiền đạo người Argentina có cái tên khá đặc biệt - Sergio Aguero để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sắp diễn ra.

Cụ thể, theo những thông tin được đăng tải thì CLB Sri Pahang đang chơi tại giải Super League của Malaysia đã thực hiện các thủ tục để nhập tịch cho chân sút người Argentina là Sergio Aguero từ năm 2021.

Thế nhưng mãi cho tới năm nay thì Aguero mới có thể hoàn tất các thủ tục để nhập tịch và chính thức thi đấu cho Sri Pahang như một nội binh. Được biết để có thể đạt được các yêu cầu khắt khe trên, Aguero đã phải thi đấu tại Malaysia trong vòng 5 năm.

aguero-malaysia-725x0
Tiền đạo Sergio Aguero nhập tịch Malaysia thành công

Sergio Aguero có tên đầy đủ là Sergio Fabian Ezequiel Aguero, là đồng hương và cũng đồng thời trùng tên với một cựu tiền đạo lừng danh khác của Argentina là Sergio Aguero – huyền thoại của CLB Man City.

Chân sút vừa nhập tịch này sinh năm 1994 và đã có quãng thời gian 5 năm chơi bóng tại Malaysia trong màu áo nhiều CLB như Melaka United, Selangor, Penang, Kuala Lumpur Rovers và gần đây nhất là Sri Pahang.

Với việc được chính thức công nhận là công dân của Malaysia, Aguero đã có thể toàn tâm toàn ý thi đấu cho CLB Sri Pahang ở mùa giải năm nay. Trước đó, anh đã phải xuống chơi tại giải hạng Nhì vì CLB này không còn đủ suất cho các ngoại binh.

Ngoài ra, Sergio Aguero cũng đang được kỳ vọng có thể ghi dấu ấn mạnh mẽ tại Sri Pahang và lọt vào mắt xanh của HLV Kim Pan Gon. Nếu làm được điều này, anh hoàn toàn có thể trở thành tiền đạo nhập tịch tiếp theo trong màu áo ĐTQG Malaysia và sẵn sàng tham dự các giải đấu sắp tới. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Aguero sẽ chạm trán với ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2022 – Giải đấu sắp sửa diễn ra vào cuối năm nay.

Bên cạnh Sergio Aguero, Malaysia cũng vừa nhập tịch thêm cho một cầu thủ khác là tiền vệ người Anh Lee Tuck. Cầu thủ 34 tuổi này đã chơi tổng cộng 91 trận đấu tại Malaysia Super League và ghi được 31 bàn thắng. Với kinh nghiệm thi đấu nhiều năm ở quốc gia này, Lee Tuck cũng đang nhận kỳ vọng rất lớn nếu được HLV Kim Pan Gon triệu tập lên ĐTQG Malaysia thời gian tới.

Theo dõi Sports442 trên