sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Trung Quốc gần như vỡ mộng "nối lại tình xưa" với giải đấu số 1 châu lục sau "động thái cứng rắn" của AFC

Thứ năm, 08/09/2022 13:56 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Á nhiều khả năng sẽ khước từ đề nghị xin đăng cai lại VCK Asian Cup 2023 của Trung Quốc.

Đến thời điểm hiện tại, giải đấu số 1 châu lục cấp ĐTQG - VCK Asian Cup 2023 vẫn chưa thể tìm được quốc gia đăng cai. Trước đó, Trung Quốc là nước chủ nhà của giải đấu này, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp mà quốc gia này đã từ bỏ. Liên đoàn bóng đá châu Á vẫn đang trong giai đoạn tìm kiếm địa điểm tổ chức giải đấu phù hợp.

Theo những thông tin mới nhất, sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát, Trung Quốc có ý định xin đăng cai lại VCK Asian Cup 2023. Tuy nhiên, theo báo chí nước này thì AFC đã từ chối đề nghị này và cho rằng Trung Quốc đã từ bỏ quyền đăng cai và không có quyền lấy lại.

Trung Quốc Asian Cup
Trung Quốc gần như chắc chắn mất quyền trở thành nước chủ nhà của Asian Cup 2023 vì đã từng từ chối đăng cai

Tờ Sohu phân tích: "Do tình hình dịch bệnh trong nước tiếp tục được kiểm soát, Trung Quốc đã nhen nhóm hy vọng đăng cai Asian Cup. Liên đoàn bóng đá đang có xu hướng chấp nhận đề xuất của AFC để giành lại quyền đăng cai Asian Cup đã mất.

Tuy nhiên, trong những tháng mà Trung Quốc bỏ cuộc, nhiều quốc gia đã gửi thư ngỏ ý muốn AFC giành quyền đăng cai tổ chức Asian Cup. Hiện Indonesia và Qatar đang cạnh tranh gay gắt, AFC cũng đã cử các đoàn kiểm tra sang hai nước.

Liên đoàn bóng đá châu Á cũng đánh giá cao và nhận xét về việc xây dựng sân vận động của Indonesia. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Trung Quốc hết hy vọng nếu muốn đăng cai lại Asian Cup".

Sau khi bỏ lỡ đăng cai VCK Asian Cup 2023, Trung Quốc đang đặt mục tiêu sẽ trở thành nước chủ nhà của VCK World Cup 2034. Tuy nhiên, Trung Quốc sẽ phải đối diện với sự cạnh tranh gắt gao đến từ Tây Ban Nha, Uruguay, Chile và các quốc gia Nam Mỹ khác.

Theo dõi Sports442 trên