sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Xác định trận chung kết World Cup nữ 2023: Cuộc chiến giữa hai 'chị đại' châu Âu

Thứ tư, 16/08/2023 20:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau khi kết quả hai trận bán kết ngã ngũ, VCK World Cup nữ 2023 đã xác định được 2 cái tên xuất sắc nhất tiến vào trận chung kết.

Tối 16/8, chủ nhà ĐT nữ Úc bước vào trận bán kết VCK World Cup nữ 2023 với ĐT nữ Anh. Tại đây, các cô gái của đội bóng xứ sở sương mù tỏ ra nhỉnh hơn ở cả tỷ lệ kiểm soát bóng và cơ hội tạo ra. 

Với thế trận áp đảo, không bất ngờ khi ĐT nữ Anh có màn mở tỷ số ở phút thứ 36. Kịch tính của trận đấu được đẩy lên cao trào khi chủ nhà Úc ghi bàn gỡ hòa. 

Tuy nhiên, bằng sức mạnh và đẳng cấp của mình, ĐT nữ Anh ghi thêm 2 bàn thắng nữa để ấn định chiến thắng 3-1 trước Úc, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết VCK World Cup năm nay. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên bóng đá nữ giành quyền vào trận đấu cuối cùng tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

nu anh vs nu uc
ĐT nữ Anh giành quyền vào chơi ở trận chung kết VCK World Cup nữ 2023 sau trận thắng thuyết phục trước Úc. Ảnh: Getty

Ở trận bán kết diễn ra trước đó một ngày, ĐT nữ Tây Ban Nha và Thụy Điển tạo ra trận cầu cực kỳ kịch tính và hấp dẫn đến những phút cuối.

Phải đến phút thứ 81, thế trận mới được khai thông bế tắc khi Paralluelo mở tỷ số cho nữ Tây Ban Nha. Tuy nhiên, chỉ sau đó 8 phút các cô gái Thụy Điển tìm được bàn quân bình tỉ số do công của Blomqvist.

Tưởng chừng hai đội sẽ phải bước vào hiệp phụ để phân định thắng bại thì Carmona đã tỏa sáng đúng lúc để ấn định chiến thắng kịch tính 2-1 cho Tây Ban Nha.

nu tay ban nha
Nữ Tây Ban Nha đối đầu nữ Anh ở chung kết World Cup 2023. Ảnh: Reuters

Như vậy, trận bán kết VCK World Cup nữ 2023 sẽ là màn chạm trán giữa ĐT nữ Tây Ban Nha và ĐT nữ Anh. Theo lịch thi đấu, trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 20/8 tới đây.

Theo dõi Sports442 trên