sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

U23 Việt Nam thắng tưng bừng, bóng đá Đông Nam Á khởi đầu 'như mơ' tại ASIAD 19

Thứ tư, 20/09/2023 09:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Theo đó, các đội bóng khu vực Đông Nam Á đều có được khởi đầu thuận lợi tại môn bóng đá nam ASIAD 19, trong đó có U23 Việt Nam.

Hôm 19/9, môn bóng đá nam kỳ Đại hội thể thao châu Á 2023 (ASIAD 19) đã chính thức khai màn. Trong ngày này, 4 đội bóng của Đông Nam Á bao gồm Việt Nam, Thái Lan, Indonesia và Myanmar cũng xuất trận.

Theo đó, U23 Việt Nam (Olympic Việt Nam) đã giành chiến thắng 4-2 trước Mông Cổ. Với 3 điểm đầu tay, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn tạm thời chiếm lĩnh ngôi đầu bảng B, khi hai đối thủ mạnh là Iran và Ả Rập Xê Út cầm chân nhau ở trận đấu còn lại của bảng đấu.

u23 viet nam vs u23 mong co vff
U23 Việt Nam khởi đầu suôn sẻ tại ASIAD 19. Ảnh: VFF

Cùng được hưởng niềm vui như Việt Nam, U23 Indonesia cũng có được 3 điểm đầu tay trong ngày ra quân tại ASIAD 19. Trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn là Kyrgyzstan, đội bóng xứ Vạn đảo đã phô diễn được bản lĩnh cũng như sức mạnh, qua đó giành chiến thắng chung cuộc 2-0 trước đối thủ. 

Tương tự, Myanmar cũng vượt qua Bangladesh với cách biệt tối thiểu 1-0. Có được lợi thế với bàn mở tỷ số ở đầu hiệp 2 song lại gặp bất lợi khi Zwe Min nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân, đại diện Đông Nam Á đã phải nỗ lực hết sức để bảo toàn được cách biệt dẫn bàn đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Trong khi đó, U23 Thái Lan lại khá chật vật trong trận chào sân tại ASIAD lần này. Tại đây, đội bóng xứ chùa Vàng nhập cuộc chủ động song lại để đối thủ chọc thủng lưới trước. Tưởng chừng Thái Lan sẽ trắng tay ở trận này thì nỗ lực của họ được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, qua đó níu lại 1 điểm quý giá.

u23 thai lan vs u23 bahrain
U23 Thái Lan chia điểm với U23 Bahrain ở trận ra quân ASIAD 19. Ảnh: ThailandNTOFFICIAL

Như vậy, các đại diện Đông Nam Á đều có được khởi đầu tương đối suôn sẻ trong ngày ra quân tại ASIAD lần này. Các đội bóng khu vực sẽ có 1 ngày nghỉ ngơi, trước khi tiếp tục bước vào lượt trận thứ 2 diễn ra vào ngày 21/9. Tại đây, U23 Việt Nam sẽ đối đầu với thử thách được đánh giá khó khăn hơn rất nhiều so với trận ra quân mang tên U23 Iran. 

Theo dõi Sports442 trên