sports442.com
Thứ sáu, 10/05/2024

Hạ người Ý bằng kịch bản đau tim, 'hiện tượng World Cup' tiến vào vòng knock out gặp Hà Lan

Thứ tư, 02/08/2023 16:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Nam Phi trở thành đại diện thứ 2 của bảng G góp mặt ở vòng 16 đội World Cup 2023 sau cuộc lội ngược dòng kịch tính trước ĐT nữ Ý.

Ngay từ đầu, cuộc chạm trán giữa Ý và Nam Phi đã được nhận định là trận chung kết của bảng G khi đội nào giành chiến thắng trong cuộc đối đầu này sẽ nghiễm nhiên giành ngôi nhì bảng cùng 1 tấm vé đi tiếp, cùng với Thụy Điển. 

Hai đội đều chủ động đẩy cao đội hình từ những phút đầu tiên của trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Và phút thứ 10, bảng tỷ số đã nhảy khi đại diện châu Âu được hưởng một quả phạt đền. Trước cơ hội "vàng mười" này, Caruso đã không bỏ lỡ cơ hội để mở tỷ số cho ĐT nữ Ý. 

Bàn dẫn trước từ sớm giúp các cô gái Ý đi bóng tự bóng và vững vàng hơn. Đội bóng áo thiên thanh liên tiếp có những pha tấn công khó chịu. Tuy nhiên, hàng thủ giàu thể lực của Nam Phi vẫn đứng vững đồng thời các tiền đạo của họ cũng luôn sẵn sàng tăng tốc để triển khai tình huống phản công nguy hiểm. 

y
Tuyển nữ Ý có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 10 của trận đấu

Phút thứ 33, bàn gỡ hòa đến với Nam Phi như một cách đầy khó hiểu. Trong pha bóng chuyền qua chuyền lại giữa 3 hậu vệ áo xanh, bòng được chuyền về cho thủ môn nhà nhưng không hiểu vì sao cô lại lên quá cao, không về để chặn bóng và thế trận vì thế mà trở về vạch xuất phát. Hiệp 1 sau đó có đến 7 phút bù giờ nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. 

Sang hiệp 2, Nam Phi gây bất ngờ cho hàng thủ của Ý khi họ nhập cuộc cực hay. Nam Phi không thể hài lòng với kết quả hòa khi điều họ cần là 3 điểm. Và phút 67, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Nam Phi đã được đền đáp bằng siêu phẩm cận thành của Magaia. 

Bàn thắng này khiến đội bóng châu Phi vỡ òa hạnh phí. Nhưng chỉ 8 phút sau thì nụ cười đã tắt trên môi của Magaia và các đồng đội. Caruso đã gỡ hòa cho tuyển nữ Ý trong một tình huống mà hàng thủ của Nam Phi quá lơ đễnh. 

nam phi
Tuyển nữ Nam Phi cho thấy quyết tâm không biết mệt mỏi

Trận đấu càng lúc càng căng thẳng. Tuy nhiên bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 của Kgatlana đã chính thức đặt dấu chấm hết cho mọi hy vọng của người Ý. ĐT nữ Nam Phi chính thức giành quyền đi tiếp tại World Cup với ngôi nhì bảng G - chạm trán đội nhất bảng E (Hà Lan), sau cuộc lội ngược dòng thắng 3-2 tuyển Ý. 

Thời gian, địa điểm, kênh trực tiếp nữ Ý vs nữ Nam Phi   

  • Thời gian: 14h00 hôm nay 2/8
  • Địa điểm: Sky Stadium (Wellington, New Zealand) 
  • Giải đấu: Bảng G World Cup nữ 2023
  • Trực tiếp trên: THQH, VTVcab, TV360

Link xem trực tiếp nữ Ý vs nữ Nam Phi    

Để phục vụ quý độc giả, chúng tôi cập nhật link trực tiếp trận đấu giữa nữ Ý vs nữ Nam Phi sau đây:

Link TV360

(Chú ý: Link xem có thể yêu cầu đăng nhập hoặc xem trên app: Link tải app cho Android, Link tải app cho IOS). 

Đội hình dự kiến nữ Ý vs nữ Nam Phi    

  • Ý: Durante; Di Guglielmo, Salvari, Linari, Boattin; Caruso, Giugliano; Beccari, Dragoni, Bonanea; Giacinti. 
  • Nam Phi: Swart; Ramalepe, Mbane, Gamede, Holweni; Jane, Biyana; Seoposenwe, Motlhalo, Magaia; Kgatlana. 

Nhận định chung nữ Ý vs nữ Nam Phi    

Với cục diện hiện tại của bảng G thì cơ hội đi tiếp vào vòng knock out là còn với cả 3 đội là Ý, Nam Phi và Argentina. Tuy nhiên việc đội cuối bảng Argentina phải đối đầu với đội đầu bảng Thụy Điển ở lượt trận cuối với cơ hội giành 3 điểm rất mong manh thì khả năng cạnh tranh vé đi tiếp của Ý và Nam Phi được nhận định cao hơn. Đây thực sự là trận chung kết của bảng đấu. 

Ý chỉ cần 1 điểm trước Nam Phi là đã có thể giành vé đi tiếp. Tuy nhiên trận thua 0-5 trước Thụy Điển cho thấy hàng công của đội bóng châu Âu đang tiềm ẩn rất nhiều nỗi lo. Hàng công của họ không có nhiều mảng miếng phối hợp trong khi hàng thủ không đủ cứng cáp hay bản lĩnh để chống chọi lại sức công phá dồn dập. 

dt nu y
ĐT nữ Ý chạm trán Nam Phi ở lượt trận "tử thần" trong bối cảnh nhiều nỗi lo

Thêm thống kê đáng kê đáng buồn khác với ĐT nữ Ý là trong 11 trận đấu gần nhất, họ thua đến 6 trận và thậm chí không ghi được bàn nào trong 6 trận thua này. Một đội bóng có nền tảng thể lực tốt như Nam Phi chắc chắn sẽ gây cho ĐT nữ Ý không ít sóng gió. Nếu khắc chế được sự lơ đễnh ở hàng phòng ngự, đại diện châu Phi nhiều khả năng còn sáng cửa giành chiến thắng hơn. 

Theo dõi Sports442 trên