sports442.com
Thứ ba, 07/05/2024

Italia có pha trượt chân đau lòng nhất lịch sử, vô tình đẩy ĐT nữ Việt Nam vào thế khó không tưởng

Chủ nhật, 30/07/2023 15:17 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT nữ Việt Nam sẽ rơi vào tình thế cực khó khăn tại trận đấu cuối vòng bảng khi chạm trán đương kim á quân Hà Lan.

ĐT nữ Italia phải đón nhận trận thua đậm nhất lịch sử trong các lần dự World Cup của mình khi ở lượt trận thứ 2 bảng G, họ đã để thua đội hạng 3 thế giới là Thụy Điển tới 5 bàn không gỡ. Thất bại này chưa khiến Italia hết cơ hội giành vé đi tiếp nhưng đã vạch rõ hơn cục diện bảng G.

dt nu thuy dien
Thụy Điển sẽ giành ngôi đầu bảng G và gặp đội nhì bảng E tại vòng 1/8.

Cụ thể, với 6 điểm trong tay và hiệu số chênh lệch tới 10 bàn so với đội nhì bảng Italia (+6 so với -4), ĐT nữ Thụy Điển gần như đã nắm trong tay ngôi nhất bảng. Cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại ở bảng G sẽ diễn ra giữa Italia (3 điểm), Nigeria (1 điểm) và Argentina (1 điểm).

Theo phân loại nhánh đấu, đội nhì bảng E sẽ chạm trán Thụy Điển tại vòng 1/8. Và với tình hình hiện tại, chắc chắn 3 đội có cơ hội đi tiếp ở bảng E là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha đều hi vọng có thể giành được ngôi nhất bảng để tránh việc phải sớm gặp ứng viên vô địch Thụy Điển ngay từ vòng loại trực tiếp đầu tiên.

Sau hai lượt trận, Mỹ và Hà Lan đang có được 4 điểm, tuy nhiên Mỹ xếp trên nhờ hiệu số bàn thắng tốt hơn. Nếu hai đội ĐKVĐ và đương kim á quân World Cup cùng giành chiến thắng ở lượt cuối, khi đó hiệu số bàn thắng sẽ quyết định thứ hạng.

world cup nu 2023
Đội nhất bảng G sẽ chạm trán đội nhì bảng E ở vòng loại trực tiếp đầu tiên

ĐT nữ Hà Lan rõ ràng muốn ghi thật nhiều bàn thắng khi gặp Việt Nam ở lượt cuối để vượt Mỹ về hiệu số. Đây cũng là điều đã được đội bóng này và truyền thông Hà Lan liên tục nhắc đến. Tờ Algemeen Dagblad của Hà Lan nhấn mạnh:

"Trong trường hợp đội bóng của HLV Jonker muốn giành ngôi đầu bằng mọi giá, họ cần ghi nhiều bàn thắng vào lưới đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sẽ không dễ dàng vì Việt Nam chỉ để thua 3 bàn ở trận gặp tuyển nữ Mỹ".

Như vậy có thể thấy, rõ ràng là cuộc cạnh giữa giữa các đội nhưng lại vô tình đẩy ĐT nữ Việt Nam vào tình thế khó khăn trong ngày chia tay World Cup.

Theo dõi Sports442 trên