sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

HLV Troussier đẳng cấp, ĐT Việt Nam suýt hòa trận đấu lịch sử tại 'thánh địa' Mỹ Đình

Thứ ba, 21/11/2023 20:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam đã đánh rơi 1 điểm đầy tiếc nuối trước đối thủ cực mạnh Iraq trên sân nhà Mỹ Đình tối ngày 21/11.

Tối 21//11, ĐT Việt Nam tiếp đón đối thủ cực mạnh là ĐT Iraq trên sân nhà Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Bị đánh giá yếu hơn nhưng các học trò của HLV Troussier đã nhập cuộc đầy tự tin.

Tuy vậy sau 10 phút, đội khách đã dần kiểm soát thế trận. Đoàn quân áo đỏ chấp nhận lùi sâu và đá phòng ngự, chờ cơ hội phản công.  Thế trận chặt chẽ sau đó khiến ĐT Iraq buộc phải triển khai các tình huống bóng bổng và họ đã thành công.

Phút 33, Iraq có cơ hội rõ ràng thứ 3 liên tiếp trong ít phút. Bẫy việt vị ĐT Việt Nam sập muộn, giúp Ibrahim Bayesh thoát xuống đánh đầu cận thành. May mắn là cầu thủ này đánh đầu không tốt, đưa bóng bay vọt xà ngang. Hiệp 1 sau đó cũng khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

387325464_723977276265152_2804414718176999863_n
ĐT Việt Nam chơi tự tin trước đối thủ mạnh đến từ Tây Á

Sang hiệp 2, ĐT Việt Nam bất ngờ dâng cao đội hình và không ít lần đặt khung thành đối thủ vào tình trạng báo động. Những cầu thủ trẻ được HLV Troussier tin tưởng đưa vào sân như Đình Bắc, Thành Long, Văn Khang gây ấn tượng với tốc độ và tinh thần nhiệt huyết.

Khoảng thời gian cuối trận chứng kiến sự quả cảm của các "chiến binh Sao Vàng". Hàng công ĐT Iraq liên tiếp thực hiện những pha nhồi bóng vào vòng cấm tuyển Việt Nam nhưng hàng phòng ngự chủ nhà vẫn bản lĩnh bảo vệ khung thành của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên đúng vào những giây cuối cùng của trận đấu, ĐT Việt Nam lại để đối thủ ghi bàn thắng duy nhất sau pha đánh đầu của cầu thủ vào sân thay người Mohanad Ali. ĐT Iraq giành chiến thắng sát nút 1-0 và giữ vững ngôi đầu bảng F.  

Thời gian, địa điểm diễn ra trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq 

  • Thời gian: 19h00 ngày 21/11
  • Địa điểm: SVĐ Quốc gia Mỹ Đình
  • Giải đấu: Bảng F, Vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á
  • Phát sóng trực tiếp trên: FPT Play, VTV5

Link xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq

Với sự đồng hành của Casper Việt Nam, trận đấu giữa ĐT Iraq - ĐT Việt Nam đã được FPT Play mua bản quyền. Trận đấu sẽ được trực tiếp trên các trên các nền tảng website FPT Play, ứng dụng FPT Play dành cho các thiết bị Smart TV, Smart Phone, PC/Laptop, FPT Play Box và hệ thống các kênh digital của FPT.

FPT Play cũng đồng thời là đơn vị phát sóng 3 trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Ngoài ra, trận đấu còn phát sóng trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV). 

>>>Link xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq 

Nhận định chung ĐT Việt Nam vs ĐT Iraq 

Sau trận ra quân thắng Philippines 2-0 ngay trên sân khách, tuyển Việt Nam trở về Mỹ Đình tiếp đón đối thủ mạnh nhất ở bảng F vòng loại 2 World Cup 2026 châu Á. Cơ hội đi tiếp của thầy trò HLV Troussier phụ thuộc khá nhiều vào trận đấu này, nhưng họ không cần phải thắng bằng mọi giá. Thay vào đó, giành 1 điểm trước Iraq là đủ để tuyển Việt Nam ăn mừng.

Lý do rất đơn giản bởi đoàn quân của HLV Jesus Casas được đánh giá cao hơn ĐT Việt Nam rất nhiều khi đang xếp vị trí 68 trên bảng xếp hạng FIFA; còn Việt Nam chỉ đang xếp hạng 94. Đại diện Tây Á cũng vừa thể hiện sức mạnh đó bằng cách đè bẹp Indonesia 5-1 ở trận đầu tiên.

Lịch sử đối đầu cũng hoàn toàn nghiêng về phía Iraq, khi đại diện khu vực Tây Á thắng đến 3 trong 4 trận đối đầu giữa 2 đội. Việt Nam từng có một trận hòa trước Iraq, nhưng đã diễn ra từ tận năm 2015. Ở lần gặp gỡ gần nhất tại Asian Cup, Việt Nam cũng phải nhận thất bại 2-3 chung cuộc. 

Với mục tiêu quan trọng nhất là giành điểm, tạo lợi thế trong cuộc đua vào vòng loại 3, tuyển Việt Nam có lẽ sẽ cần tạm thời gạt bỏ triết lý kiểm soát bóng sang một bên. Đây cũng là bài kiểm tra quan trọng cho triết lý và sự linh hoạt của HLV Troussier.

Theo dõi Sports442 trên