sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Hạ đẹp Úc, U17 Nhật Bản chính thức đụng độ 'gã khổng lồ' ở trận bán kết siêu kinh điển

Thứ hai, 26/06/2023 19:29 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

U17 Nhật Bản đã không gặp nhiều khó khăn để đánh bại U17 Úc, qua đó chính thức giành tấm vé vào bán kết VCK U17 châu Á 2023.

Chiều nay (26/6) diễn ra cặp đấu tứ kết VCK U17 châu Á giữa U17 Nhật Bản và U17 Úc. Tại đây, U17 Úc nhập cuộc tự tin và nhanh chóng giành quyền kiểm soát thế trận. 

Ở chiều ngược lại, U17 Nhật Bản không có quá nhiều bóng song lại biết cách uy hiếp khung thành đối phương mỗi khi có cơ hội. Và từ một cơ hội đó, đội bóng xứ mặt trời mọc đã có được điều mình cần.

Phút thứ 10, từ tình huống phát bóng bên cánh của U17 Nhật Bản, cầu thủ Úc phán đoán sai khiến bóng tìm đến chân của Gaku Nawata. Anh dứt điểm chính xác để mở tỷ số cho Nhật Bản.

u17 nhat ban vs u17 uc
U17 Nhật Bản thị uy sức mạnh trước U17 Úc. Ảnh: AFC

Tinh thần thăng hoa sau bàn mở tỷ số, bàn thắng thứ hai cũng đến với U17 Nhật Bản như một lẽ tất yếu. Phút 23, từ pha phất bóng dài của đồng đội, Michiwaki nhận bóng và nhanh chóng đột nhập vòng cấm để nhân đôi cách biệt cho Những chiến binh Samurai.

Ở chiều ngược lại, những pha tấn công của U17 Úc xuất hiện thưa thớt. Tình huống đáng kể nhất của đội bóng xứ chuột túi là pha dứt điểm của Irankunda nhưng lại không thể đánh bại được thủ môn đối phương. Hiệp 1 khép lại với lợi thế hai bàn tạm nghiêng về U17 Nhật Bản.

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản nhanh chóng gửi lời cảnh tình đến hàng phòng ngự của Úc với tình huống nguy hiểm của Nawata nhưng tiếc là cú sút của anh lại đi không trúng đích.

Ngay sau đó, U17 Úc cũng lập tức đáp trả bằng loạt tình huống phối hợp tấn công trên phần sân của Nhật Bản. Lúc này, U17 Nhật Bản không còn tích cực tấn công mà lui về phòng ngự để bảo vệ thành quả.

Sau những nỗ lực đáng ghi nhận, U17 Úc cũng có được điều mình cần. Irankunda có pha bứt tốc xâm nhập vòng cấm của đối phương để ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Úc.

u17 nhat ban vs u17 uc
U17 Nhật Bản giành chiến thắng thuyết phục trước U17 Úc. Ảnh: AFC

Tuy vậy, đội bóng xứ chuột túi không những không thể lật ngược thế cờ mà tiếp tục phải nhận bàn thua. Phút 74, Takaoka khiến hàng thủ Úc được phen chao đảo, trước khi đánh bại thủ thành đối phương để ấn định chiến thắng 3-1 chung cuộc cho U17 Nhật Bản.

Với kết quả này, U17 Nhật Bản sẽ là đại diện tiếp theo lọt vào bán kết, đồng thời có được tấm vé tham dự VCK U17 World Cup diễn ra tại Indonesia. Ở trận bán kết, Những chiến binh Samurai sẽ chạm trán U17 Iran - ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch giải châu lục năm nay.

Theo dõi Sports442 trên