sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Indonesia bất ngờ được đăng cai World Cup, chủ tịch PSSI 'ngơ ngác' không hiểu lý do

Thứ bảy, 24/06/2023 10:51 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết bản thân cũng không rõ lý do về việc nước nhà bất ngờ trước trao quyền đăng cai VCK U17 World Cup 2023.

Hôm qua (24/6), Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) bất ngờ ra thông báo trao quyền đăng cai VCK U17 World Cup 2023 cho Indonesia, thay cho Peru. Trước đó, Peru đã xin rút lui không tổ chức vào tháng 4/2023 do không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về cơ sở vật chất tổ chức thi đấu.

Được biết, một trận động đất mạnh 6,8 độ đã xảy ra, làm rung chuyển miền Nam Ecuador và miền Bắc Peru, khiến hàng chục người thiệt mạng, làm hư hại nhiều sân bóng phục vụ cho giải đấu. Do vậy, nước này không thể tổ chức giải đấu thế giới như kế hoạch ban đầu. 

indonesia dang cai u17 world cup
Indonesia bất ngờ được trao quyền đăng cai VCK U17 World Cup 2023

Tuy nhiên, việc trao lại quyền đăng cai giải đấu tầm cỡ thế giới cho Indonesia được xem là hành động nhân văn và sự ghi nhận của FIFA đối với xứ Vạn đảo.

Trước đó, làng túc cầu Indonesia đã đắm chìm trong nỗi buồn khi bị tước quyền đăng cai VCK U20 World Cup vì lý do chính trị. Dẫu vậy, việc LĐBĐ Indonesia (PSSI) tổ chức thành công trận đấu giao hữu với Argentina mới đây có lẽ đã ghi điểm mạnh với FIFA.

chu tich pssi
Chủ tịch PSSI không rõ chính xác lý Indonesia được trao quyền đăng cai giải đấu cao nhất thế giới dành cho lứa U17

Trước thông tin về việc sẽ đăng cai VCK U17 World Cup, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) - Erick Thohir bày tỏ: Tôi không biết được chính xác về quyết định này. Có thể là vì Indonesia đã thể hiện với bóng đá thế giới trong 3 tháng qua, chẳng hạn như việc cải thiện cơ sở vật chất để đáp ứng các yêu cầu của FIFA.

Chúng tôi phải biết ơn vì điều này, vì sự tin tưởng của FIFA dành cho chúng tôi vẫn là rất lớn. Chúng tôi phải chứng minh năng lực của mình”.

Theo lịch ban đầu, Peru đề ra rằng VCK U17 World Cup sẽ diễn ra từ 10/11 đến 2/12. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ có sự điều chỉnh theo quốc gia mới tiếp nhận đăng cai. Indonesia được cho là sẽ thông báo cụ thể ở buổi họp báo vào chiều 24/6.

Với cơ sở hiện có nhằm phục vụ cho VCK U20 World Cup, Indonesia hoàn toàn sẵn sàng để tổ chức giải đấu tầm cỡ thế giới dành cho lứa U17.

Đáng chú ý, U17 Indonesia cũng nghiễm nhiên được thi đấu tại VCK World Cup sắp tới với đặc cách là đội chủ nhà, dù đội bóng này không vượt qua được vòng bảng VCK U17 châu Á.

Theo dõi Sports442 trên