sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

ĐT Việt Nam khiến cả ĐNÁ phải xuýt xoa, mời được đội vừa 'đá như lên đồng' ở World Cup 2022

Thứ hai, 26/06/2023 15:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ có trận giao hữu rất chất lượng với tuyển Úc trong thời gian FIFA Days tháng 9.

Như thông tin đã đưa trước đó, ĐT Việt Nam đã sẽ có 2 trận đấu giao hữu quốc tế chính thức trong thời gian FIFA Days tháng 9. 1 trong 2 đối thủ của thầy trò HLV Troussier trước đó đã được xác định là Palestine, đội đang xếp hạng thứ 93 thế giới.

Quân xanh còn lại nhiều khả năng sẽ là ĐT Úc, đội vừa mới tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar. Theo những cập nhật mới nhất, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang có những trao đổi với LĐBĐ Úc để tổ chức trận giao hữu giữa 2 đội tuyển trong tháng 9. 

Tuy nhiên việc trận đấu có diễn ra hay không sẽ phụ thuộc vào kết quả bốc thăm của vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Nếu như 2 đội cùng bảng, nhiều khả năng trận đấu sẽ không diễn ra vì lo sợ lộ bài.

viet nam vs uc
ĐT Việt Nam sẽ lựa chọn giao hữu với đối thủ hạng 29 thế giới

Úc là đối thủ rất quen mặt với ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, “Rồng Vàng” để thua 0-1 trước Úc trên SVĐ Mỹ Đình và thua đậm 0-4 khi phải làm khách. Úc sau đó cũng xuất sắc giành quyền góp mặt ở VCK World Cup tại Qatar.

Thậm chí “những chú chuột túi” còn là niềm tự hào của châu Á tại World Cup khi giành quyền vào vòng 16 đội, bằng điểm với cả ĐT Pháp ở giai đoạn vòng bảng nhưng chỉ xếp thứ 2. Tiến vào vòng knock-out, ĐT Úc chỉ bị khuất phục bởi nhà vô địch của giải đấu là Argentina với 1 Lionel Messi quá xuất sắc.

viet nam vs uc
Việt Nam từng chạm trán Úc ở vòng loại thứ hai World Cup khu vực châu Á hồi năm 2022

Lựa chọn được Úc và Palestine để thi đấu giao hữu, ĐT Việt Nam đang có những sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng trong các chiến dịch tiếp theo vòng loại World Cup 2026 vào tháng 11 và VCK ASIAN Cup vào đầu năm 2024. Trận đấu với Úc sẽ là thử thách thật sự với thầy trò HLV Troussier khi đối thủ đang xếp hạng 29 thế giới và xếp thứ 4 của khu vực châu Á.​

Theo dõi Sports442 trên