sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Hoãn V-League cả tháng mà U20 vẫn bị loại, chuyên gia lên tiếng: 'Việt Nam nên xem lại cách làm bóng đá'

Thứ năm, 09/03/2023 19:09 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Chuyên gia châu Âu Jernej Kamensek khuyên VPF và VFF hãy bỏ việc dừng V-League sau khi U20 Việt Nam bị loại.

Mặc dù thi đấu quả cảm và đả bại cả U20 Australia cũng như U20 Qatar nhưng chừng đó vẫn là không đủ để U20 Việt Nam tiến vào Tứ kết VCK U20 châu Á, đồng thời cũng lỡ hẹn với tấm vé tham dự VCK World Cup 2023 được tổ chức vào tháng 5 năm nay tại Indonesia. 

Chứng kiến màn trình diễn của U20 Việt Nam, chuyên gia châu Âu Jernej Kamensek dành nhiều lời khen ngợi. Song ông cũng nhận xét rằng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bị loại sớm còn cho thấy bất cập của bóng đá Việt Nam, đó là việc dừng giải quốc nội để dồn toàn lực cho các đội trẻ tham gia các giải đấu đang trở nên vô nghĩa. 

u20 viet nam
U20 Việt Nam vẫn bị loại dù có màn trình diễn cực ấn tượng tại VCK U20 châu Á

Chuyên gia bóng đá Jernej Kamensek chia sẻ trên trang cá nhân rằng: “Có lẽ công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên thay đổi thái độ bóng đá (không) chuyên nghiệp của họ, và không cho phép V-League dừng lại nữa”.

Theo ông Jernej Kamensek , thế hệ trẻ của bóng đá Việt Nam xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất có thể và có thể còn làm tốt hơn. “Cố lên bóng đá Việt Nam”, Jernej Kamensek  kỳ vọng mọi thứ được thay đổi để bóng đá Việt Nam phát triển trong tương lai.

Hồi năm 2021, ông Jernej Kamensek cũng từng nhận xét rằng đội tuyển Việt Nam có sự tiến bộ rất lớn ở vòng loại World Cup 2022. Những thất bại tối thiểu trước Nhật Bản, Saudi Arabia cho thấy ĐT Việt Nam tiến bộ nhưng sân chơi V-League chưa giúp được nhiều cho các cầu thủ tiến bộ.

v-league
Vì các đội trẻ U20 và U23, V-League 2023 phải tạm hoãn

Thực tế việc VPF và VFF quyết định hoãn giải quốc nội thời gian dài cho các đội U20 hay U23 hội quân không phải lần đầu bị lên án. Trước đó, rất nhiều HLV trưởng các CLB như Hà Nội FC, Thép xanh Nam Định hay CLB Thanh Hóa đều đã thể hiện sự bất bình. 

Ở U23, HLV Troussier rút danh sách loại 13 cầu thủ, giữ lại 28 người. Đội tuyển Việt Nam có quân số 22 người. Tổng số cầu thủ là 50 người. Riêng đội tuyển Việt Nam chỉ tập 5 ngày, sau đó trở lại CLB. Đồng nghĩa V-League 2023 vì 28 cầu thủ (bằng lực lượng 1 CLB) phải nghỉ dài hạn, chưa kể giải hạng Nhất 2023 cũng chỉ trở lại sau khi U23 Việt Nam đá xong giải giao hữu (3 trận).

VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi hột 
Theo dõi Sports442 trên