sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

CLB Indonesia chịu chi tiền tấn, HLV Park Hang Seo lập tức khiến huyền thoại Real mất việc

Thứ tư, 19/07/2023 16:44 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

CLB Indonesia đang đưa ra rất nhiều lý do về sự hòa hợp giữa đội bóng và cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo.

Mới đây CLB Persib Bandung tại giải vô địch quốc gia Indonesia đã chấm dứt hợp đồng với HLV Luis Milla. Cựu cầu thủ Real Madrid mùa trước từng giúp đội bóng cán đích ở vị trí thứ ba chung cuộc. Nhưng tới mùa này, Persib khởi đầu không tốt với 3 trận liền không thắng.

Cuộc tìm kiếm người thay thế ngay lập tức bắt đầu. Đáng chú ý trong danh sách ứng viên tiềm năng thì cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam HLV Park Hang Seo lại nổi lên là cái tên sáng giá nhất cho vị trí này. Theo như đánh giá của trang Denpasar (Indonesia) thì chiến lược gia người Hàn Quốc rất phù hợp khi dẫn dắt CLB Persib Bandung. 

hlv park hang seo
CLB Indonesia sẵn sàng đề nghị một siêu hợp đồng cho HLV Park Hang Seo

"Thứ nhất, HLV Park Hang Seo là một chiến lược gia cực kỳ lão luyện. Năm 2002, ông là trợ lý của HLV Hiddink trong chiến tích đưa ĐT Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup. Sau đó, ông đã dẫn dắt rất nhiều CLB ở nhiều hạng đấu khác nhau ở Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, HLV Park Hang Seo mang về 1 chức vô địch AFF Cup và 2 HCV SEA Games liên tiếp. Ngoài ra ông còn nổi tiếng với việc đưa U23 Việt Nam vào đến chung kết giải U23 châu Á 2018.

Thứ hai, HLV Park Hang Seo được biết đến là người đề cao kỷ luật. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, ông luôn giúp các cầu thủ vào sân với sự đoàn kết và tinh thần chiến đấu cao.

Bên cạnh đó, HLV Park cũng rất tỉ mỉ trong chiến thuật. Trước mỗi trận đấu ông thường đến sân để xem tận mắt đối thủ thi đấu ra sao. Nếu chiêu mộ được HLV Park Hang Seo, CLB Persib Bandung sẽ có một lối chơi đầy nhiệt huyết như đội tuyển Việt Nam từng thể hiện", Denpasar phân tích. 

hlv park hang seo
HLV Park Hang Seo sắp ra mắt học viện bóng đá tại Việt Nam

Tuy nhiên quyết định của HLV Park Hang Seo thế nào vẫn là điều còn bỏ ngỏ. Đặc biệt trong bối cảnh Học viện bóng đá quốc tế của chiến lược gia 65 tuổi sắp ra mắt tại Việt Nam sau thời gian dài ấp ủ thì việc ông đảm nhiệm thêm công tác huấn luyện càng không khả thi. 

Theo dõi Sports442 trên