sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Trọng tài Việt Nam chính thức vượt trình 'ao làng', đi cầm cân nảy mực ở sân chơi World Cup

Thứ tư, 19/07/2023 15:13 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

Ông Huỳnh Nguyên Thành vừa chính thức được nâng cấp, trở thành trọng tài futsal cấp cao của LĐBĐ châu Á (AFC).

Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được thì trọng tài futsal Huỳnh Nguyên Thành đã hoàn thành đủ bằng cấp của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để trở thành trọng tài futsal cấp cao của AFC. Và đây sẽ là trọng tài futsal cấp cao thứ 2 tại Việt Nam. Trước đó ông Trương Quốc Dũng cũng có vinh dự này và ông Dũng hiện tại đang giữ chức Ủy viên Ban trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - phụ trách futsal.

trong tai huynh nguyen thanh
Trọng tài Huỳnh Nguyên Thành trở thành trọng tài futsal cấp cao của AFC.

Sau khi trở thành trọng tài futsal cấp cao của AFC, trọng tài của TP.HCM có thể tiếp bước "vua áo đen" Trương Quốc Dũng được FIFA mời bắt các trận đấu thuộc World Cup, giải đấu lớn nhất hành tinh diễn ra 4 năm 1 lần.

Được biết trọng tài Huỳnh Nguyên Thành đã có khoảng thời gian dài rèn luyện trong môi trường futsal Việt Nam. Ông Nguyên Thành được đánh giá cao về năng lực và trọng tài đăng kí sinh hoạt cho TP.HCM này cũng đã được chú ý, nhận lời mời điều khiển các trận đấu thuộc giải futsal Thái Lan. 

huynh nguyen thanh
Ông Nguyên Thành từng tham gia điều hành nhiều giải đấu quốc tế

Ông từng tham gia điều hành nhiều giải đấu quốc tế, trong đó có Giải futsal vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á năm 2018 và 2019, vòng loại giải futsal vô địch châu Á – khu vực Đông Nam Á năm 2022 tại Thái Lan và Giải futsal vô địch các câu lạc bộ Đông Nam Á năm 2023. Để trở thành trọng tài futsal cấp cao của AFC, ông Huỳnh Nguyên Thành đã trải qua 3 lần kiểm tra đánh giá sát sao của các giảng viên đến từ AFC:

Lần 1 là trận đấu giữa Thái Sơn Nam gặp Sahako tại vòng loại lượt về giai đoạn II Giải futsal HDBank vô địch quốc gia 2022; lần 2 là trận đấu giữa CLB Black Pearl United và Port ASM Gymnasium 6 Thammasat University Rangsit trong khuôn khổ Giải vô địch futsal quốc gia Thái Lan 2022; lần 3 là trận đấu giữa Bangkok BTS FC và Port Futsal Club trong khuôn khổ Giải vô địch futsal quốc gia Thái Lan 2023.

Theo dõi Sports442 trên