sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV cùng ĐT Bỉ "làm mưa làm gió" một thời nóng lòng muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 28/10/2022 14:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu HLV của ĐT Bỉ - ông Marc Wilmots chính là ứng cử viên tiếp theo muốn ngồi vào vị trí thuyền trưởng ĐT Việt Nam.

Sau khi HLV Park Hang-seo chính thức thông báo không gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam sau khi AFF Cup 2022 kết thúc, thì tương lai về việc ai sẽ ngồi vào vị trí "ghế nóng" ở ĐT Việt Nam mà thầy Park để lại nhận được sự quan tâm rất lớn từ truyền thông, giới chuyên môn khu vực và cả thế giới. Nhiều đồn đoán được đưa ra và cũng có một số chiến lược gia đã "đánh tiếng" về việc muốn dẫn dắt đoàn quân áo đỏ. 

hlv park hang seo chia tay tuyen viet nam
Nhiều ứng cử viên sáng giá sẵn sàng đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF sau khi thầy Park rời đi

Mới nhất, trong số các ứng viên ứng tuyển lên vị trí HLV trưởng ĐT Việt Nam còn có cả HLV Marc Wilmots. Ông Marc Wilmots đã là chiến lược gia quen mặt, thậm chí "lừng danh" ở làng túc cầu thế giới khi ông chính là người dẫn dắt một thế hệ ngôi sao nổi tiếng của ĐT Bỉ tại VCK World Cup 2014 như Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Axel Witsel…

Tại Euro 2016, chiến lược gia sinh năm 1969 cũng xuất sắc cùng các học trò tiến tới Tứ kết. Trong quãng thời gian đồng hành cùng ĐT Bỉ, HLV này cũng 2 lần đưa đội bóng quê nhà đứng đầu trên BXH FIFA vào tháng 11/2015 và tháng 3/2016.

hlv Marc Wilmots
Cựu HLV ĐT Bỉ Marc Wilmots muốn về dẫn dắt ĐT Việt Nam

Sau này khi chia tay ĐT Bỉ, ông Wilmots vẫn chọn gắn bó sự nghiệp với những đội bóng châu Âu. Mãi đến năm 2019, ông rẽ hướng dẫn dắt ĐT Iran và dấu ấn lớn nhất là chiến thắng 14-0 trước Campuchia ở vòng loại World Cup 2022. Tuy vậy, ông sớm phải nhường ghế cho HLV Dragan Skocic sau 5 tháng.

Hiện chưa có thông tin khác xung quanh các vấn đề như lương thưởng, đãi ngộ, nhưng dựa theo mức lương của đội bóng gần nhất ông Wilmots dẫn dắt, thu nhập của chiến lược gia này xấp xỉ 500 nghìn USD/năm. Con số trên cũng không quá chênh lệch so với những gì HLV Park Hang-seo từng được nhận thời gian tại vị ở ĐT Việt Nam.

Cũng bởi lẽ trên cùng trình độ chuyên môn, kinh nghiệm của mình - HLV Marc Wilmots được cho là sự lựa chọn "vừa túi tiền" và chất lượng của VFF lúc này.

VIDEO: 5 bàn thắng đáng nhớ của Anh Đức dưới thời thầy Park 
Theo dõi Sports442 trên