sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Phỏng vấn 'trung vệ thép', FIFA bật ngửa về tầm ảnh hưởng của HLV Mai Đức Chung

Thứ năm, 08/06/2023 16:14 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

FIFA mới đây đã có bài phỏng vấn thú vị với thủ quân ĐT nữ Việt Nam Trần Thị Thùy Trang trước thềm World Cup nữ.

Tháng 7 này, ĐT nữ Việt Nam sẽ chính thức bước vào hành trình lịch sử tại VCK World Cup nữ 2023. Đây cũng là lần đầu tiên bóng đá nước nhà giành quyền góp mặt ở ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. Thầy trò HLV Mai Đức Chung được kỳ vọng là nhân tố mới đầy thú vị. Chính LĐBĐ thế giới FIFA cũng nhiều lời đưa ra lời cảnh báo với các đối thủ cùng bảng về sức mạnh của ĐT nữ Việt Nam.

Và mới đây FIFA lại thể hiện sự quan tâm của mình khi thực hiện bài phỏng vấn độc quyền với thủ quân của ĐT nữ Việt Nam là Trần Thị Thùy Trang. Đáng chú ý khi giới thiệu về Thùy Trang, FIFA đã dùng những lời khen có cánh: "Trang là một trung vệ kỳ cựu, kinh nghiệm và tố chất thủ lĩnh đã giúp cô được HLV Mai Đức Chung trao băng đội trưởng ĐTQG". 

dt nu viet nam
FIFA thực hiện bài phỏng vấn độc quyền với thủ quân Trần Thị Thùy Trang

"Thùy Trang là cầu thủ lớn tuổi nhất và cũng là tấm gương sáng để các đồng đội noi theo. Cô ấy là một thủ lĩnh rất tốt và đã giúp đỡ ban huấn luyện của chúng tôi rất nhiều. Khi Trang dẫn dắt đội của mình trong trận mở màn gặp Hoa Kỳ, cô sẽ làm nên lịch sử với tư cách là cầu thủ Việt Nam đầu tiên vượt qua vạch trắng trong một trận đấu tại World Cup", FIFA trích dẫn nhận xét của HLV Mai Đức Chung về cô học trò cưng. 

Về phần Thùy Trang, cô cũng dành cho người thầy những từ ngữ tôn quý khi trả lời FIFA về tầm ảnh hưởng lớn đến bất ngờ của HLV Mai Đức Chung với bóng bóng đá Việt Nam: "Trong các trận đấu và trong tập luyện, thầy luôn rất nghiêm khắc nhưng cũng rất nhiệt tình. Xa sân cỏ, thầy ấy quan tâm tới mọi cầu thủ. Thầy là một người có đạo đức và phẩm chất tốt. Thầy ấy là một huấn luyện viên tuyệt vời cho chúng tôi".

mai-duc-chung
FIFA thắc mắc về tầm ảnh hưởng cực lớn của HLV Mai Đức Chung ở ĐT nữ Việt Nam

​Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn chất lượng tại Đức để chạy đà cho World Cup. Thùy Trang và các đồng đội sẽ có 4 trận đấu giao hữu với các câu lạc bộ và đội tuyển hàng đầu của Đức và Ba Lan. 

Theo dõi Sports442 trên