sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

ĐT Việt Nam thua Uzbekistan tâm phục khẩu phục, 90 phút không 1 pha dứt điểm

Thứ sáu, 13/10/2023 19:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Việt Nam tiếp tục phải nhận thất bại ở loạt trận giao hữu tháng 10 với trận thua 0-2 trước Uzbekistan

So với trận thua 0-2 trước Trung Quốc, HLV Troussier đã có rất nhiều sự thay đổi về mặt nhân sự trong trận đấu với Uzbekistan tối ngày 13/10. Thủ môn Đình Triệu bắt chính thay Văn Lâm trong khi Quang Hải, Đình Bắc, Thái Sơn, Võ Minh Trọng được bố trí xuất phát ngay từ đầu.

Ngay ở phút thứ 18, ĐT Việt Nam đã gặp bất lợi khi Quang Hải gặp chấn thương và phải rời sân bằng cáng. Hoàng Đức là cầu thủ được tung vào để thay thế. Chỉ 8 phút sau, Uzbekistan đã có được bàn mở tỷ số nhờ công của Urunov sau tình huống chọn vị trí thông minh và dứt điểm quyết đoán.

ĐT Việt Nam vẫn tự tin cầm bóng nhưng không thể triển khai được những tình huống tấn công thật sự rõ ràng. Trong khi đó các pha triển khai bóng của Uzbekistan cho thấy độ hiệu quả cao và có không ít cơ hội dứt điểm về phía khung thành Đình Triệu trong hiệp 1.

391680560_18387592378010201_4205081097774988613_n
ĐT Việt Nam hoàn toàn bị Uzbekistan áp đảo

Sang đến hiệp 2 đối thủ gia tăng sức ép và ĐT Việt Nam hoàn toàn chịu trận. Phút 66 từ tình huống đá phạt góc, Alikulov trong tư thế không bị ai theo kèm dễ dàng bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 cho Uzbekistan. Hàng thủ Việt Nam chơi khá mất tập trung ở pha bóng này.

ĐT Việt Nam hoàn toàn bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ khi không có nổi 1 cú sút về phía khung thành đối phương và chấp nhận trận thua với tỷ số 0-2. Tuy nhiên đây chỉ là 1 trận đấu kín và không tính điểm trên BXH FIFA. Đến ngày 17/10, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ 3 gặp Hàn Quốc.

Link xem trực tiếp ĐT Việt Nam vs ĐT Uzbekistan

Kết quả giao hữu giữa ĐT Việt Nam với Uzbekistan không được tính điểm xếp hạng FIFA nên trận đấu này sẽ không có khán giả, không có hoạt động truyền thông.

Tuy nhiên chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật kết quả cuộc so tài này nhanh nhất đến quý độc giả qua đường link dưới đây:

>>> ĐT Việt Nam vs ĐT Uzbekistan 

Thời gian, địa điểm diễn ra trận ĐT Việt Nam vs ĐT Uzbekistan 

  • Thời gian: 18h35, ngày 13/10
  • Địa điểm: Sân Đại Liên, Trung Quốc
  • Khuôn khổ: Trận giao hữu - dịp FIFA Days tháng 10

Đội hình dự kiến  ĐT Việt Nam vs ĐT Uzbekistan

  • ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Tuấn Tài, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Minh Trọng, Hùng Dũng, Thái Sơn, Tiến Anh; Tiến Linh, Hoàng Đức, Tuấn Hải.
  • ĐT Uzbekistan: Yysupov, Alikulov, Eshmurodov, Saitov, Khambobekov, Shukurov, Sayfiyev, Turgunboev, Abdikholikov, Masharipov, Khoshimov.

Nhận định chung ĐT Việt Nam vs ĐT Uzbekistan

Dù chỉ là trận đấu giao hữu nhưng cả ĐT Việt Nam và Uzbekistan đều mong muốn giành chiến thắng. So với đoàn quân của HLV Troussier, đối thủ chắc chắn được đánh giá cao hơn rất nhiều, nhất là sau những ấn tượng mà đội bóng Tây Á này đã thể hiện trong thời gian gần đây. 

Tuy nhiên chạm trán với Uzbekistan vì thế sẽ vừa là thử thách, vừa là cơ hội để HLV Troussier tìm kiếm một phương án chiến thuật khác so với màn đối đầu trước ĐT Trung Quốc. Khả năng thử nghiệm Nguyễn Tiến Linh ngay từ đầu cũng có thể được tính đến.

Tiền đạo của Bình Dương vừa ra mắt HLV người Pháp theo cách không thể tệ hơn khi phải nhận thẻ đỏ trước tuyển Trung Quốc. Thế nhưng, sai lầm này hứa hẹn sẽ thúc đẩy anh quyết tâm thể hiện hơn khi có cơ hội mới.

Bên cạnh đó nhiều khả năng chiến lược gia người Pháp sẽ mạnh dạn cải tổ tuyến giữa và hai cánh. Nguyễn Văn Toàn và Phạm Tuấn Hải đều có khả năng xuyên phá tốt, nhưng họ khá lạc lõng trong triết lý bóng đá của vị thuyền trưởng mới.

Theo dõi Sports442 trên