sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Đối thủ mất 'siêu tiền đạo', ĐT Việt Nam sáng cửa cho Thái Lan 'hít khói' trên BXH FIFA

Thứ ba, 13/06/2023 12:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo truyền thông Ả Rập, ĐT Syria sẽ không có lực lượng mạnh nhất khi đối đầu với Việt Nam vào tháng 6 này.

Theo truyền thông Ả Rập, ĐT Syria không đem đến Việt Nam lực lượng mạnh nhất trong dịp giao hữu FIFA Days tháng 6 bởi nhiều nguyên nhân, nhưng hầu như đều là vì lý do bất khả kháng.

Trong đó ngôi sao lớn nhất của họ là Omar Khribin phải bận về lo giấy tờ cho gia đình định cư tại Đức. Khribin được biết đến như một "chân tay sàn thực thụ" của ĐT Syria bởi vậy sự vắng mặt của tiền đạo này chắc chắng khiến hàng công tuyển Syria khi đối đầu ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng rất nhiều.

Một ngôi sao khác của họ là Muhammad al-Hallaq cũng không thể cùng các đồng đội hành quân đến Việt Nam do vừa tiến hành phẫu thuật. Trong khi đó, Mohammed Osman, Abd al-Rahman Weiss và Simon Amin thì chưa kịp hồi phục sau chấn thương mà họ gặp phải cách đây không lâu.

syria
Syria không mang đến Việt Nam lực lượng mạnh nhất

Tuy vậy HLV Cuper vẫn có được sự phục vụ của 15 cầu thủ chất lượng đang thi đấu ở nước ngoài là Omar Al-Soma, Mahmoud Mawas, Fahd Al-Youssef, Khaled Kardaghli, Moayad Ajan, Amr Midani, Fares Arnaout, Youssef Muhammad, Muhammad Anz, Kamel Himisha, Muhammad Marmour, Hossam Ayesh, Mardik Mardakian, Yassin Samia và Moody Najjar. 

Trong đó đáng kể nhất phải kể đến trường hợp của Moody Najjar. Tiền vệ này vừa ra mắt trong màu áo của đội bóng Australia là MacArthur. Ngoài ra Moody Najjar cũng lọt vào tầm ngắm của chính ĐTQG Australia nên HLV Cuper đang rất sốt sắng muốn giữ chân ngôi sao này cho tuyển Syria.

Bên cạnh đó tuyển Syria vẫn có sự phục vụ của 11 cầu thủ thi đấu trong nước tại các CLB hàng đầu gồm Ibrahim Alama, Ahmed Madaniyeh, Shaher Al-Shaher, Taha Musa, Thaer Kroma, Moayad Khouli, Amr Janiyat, Hussein Juwaid, Ahmed Al-Ashqar, Mustafa Junaid và Alaa Al-Dali.

Omar Khribin
Omar Khribin sẽ không thể đến Việt Nam tranh tài vào tháng 6 này

ĐT Syria đang đứng thứ 90 thế giới, hơn ĐT Việt Nam 5 bậc. Đội bóng này sở hữu các cầu thủ kỹ thuật, có thể hình thể lực tốt và tư duy chơi bóng hiện đại khi hầu hết đều khoác áo những đội bóng tại châu Âu. Syria đã từng đánh bại Thái Lan 3-1 ở trận giao hữu cách đây không lâu.

Theo dõi Sports442 trên