sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chưa kịp đấu Hong Kong, HLV Troussier phải 'đau đầu' vì ĐT Việt Nam liên tiếp mất quân

Thứ sáu, 09/06/2023 21:55 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trước thềm bước vào hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6, ĐT Việt Nam tiếp tục mất một cầu thủ nơi hàng phòng ngự do chấn thương.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đang tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhằm chuẩn bị cho hai trận giao hữu trong dịp FIFA Days tháng 6.

Tuy nhiên, HLV Philippe Troussier đang phải "đau đầu" vì lực lượng của ĐT Việt Nam. Theo đó, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy bất đắc dĩ bị gạch tên khỏi danh sách ĐTQG do chấn thương. Và mới đây, đến lượt thủ thành Trần Nguyên Mạnh cũng sớm phải nói lời chia tay với các đồng đội trên tuyển với lý do tương tự.

nguyen manh
Thủ môn Nguyên Mạnh sớm phải nói lời chia tay với ĐT Việt Nam do chấn thương. Ảnh: VFF

Theo đó, với tiền sử chấn thương kéo dài, Nguyên Mạnh ngay từ khi lên tuyển đã được các bác sỹ đội tuyển thăm khám và cho thực hiện các bài tập hồi phục kết hợp trị liệu.

Tuy nhiên, do chấn thương dai dẳng đã trở thành mãn tính, thủ thành CLB Nam Định cần thêm một thời gian để nghỉ ngơi và điều trị để lấy lại 100% phong độ.

Bởi vậy, HLV Troussier đã quyết định tạo điều kiện để Nguyên Mạnh trở về CLB chủ quản để tập trung điều trị. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Pháp cũng động viên người học trò của mình cố gắng điều trị dứt điểm chấn thương và sớm trở lại với tình trạng tốt nhất.

Đáng chú ý, HLV Troussier quyết định không triệu tập thêm cầu thủ để "lấp đầy khoảng trống". Như vậy, quân số hiện tại của ĐT Việt Nam còn lại 30 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn và chưa bao gồm 2 cầu thủ đang thi đấu ở ngước ngoài là Công Phượng (về nước ngày 10/6) và Văn Toàn (về nước ngày 12/6).

hlv troussier vs dt viet nam 2
ĐT Việt Nam thiệt quân trước thềm bước vào hai trận giao hữu tháng 6. Ảnh: VFF

Trong khi đó, các cầu thủ còn lại của ĐT Việt Nam đều trong trạng thái bình thường. Sau 2 ngày tập riêng vì quá tải cơ, bộ ba tuyển thủ Quế Ngọc Hải, Nguyễn Hoàng Đức và Hồ Tấn Tài đã có thể trở lại tham gia tập luyện chung cùng với các đồng đội. Bên cạnh đó, tiền đạo Tiến Linh cũng ở tình trạng quá tải cơ và tiếp tục theo đuổi giáo án hồi phục dưới sự kèm cặp của bác sĩ đội tuyển.

Dự kiến vào ngày 13/6 tới, HLV Philippe Troussier sẽ chính thức chốt danh sách ĐT Việt Nam trước khi di chuyển về Hải Phòng để thi đấu trận giao hữu quốc tế đầu tiên với ĐT Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 15/6 trên SVĐ Lạch Tray. Sau đó 5 ngày, đoàn quân của HLV Troussier sẽ so tài với ĐT Syria trên SVĐ Thiên Trường (Nam Định).

Theo dõi Sports442 trên