sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT Thái Lan sử dụng sân lạ để đá vòng bảng AFF Cup theo lệnh của Madam Pang

Thứ hai, 05/09/2022 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Thái Lan xác nhận sẽ sử dụng sân Thammasat để đá hai trận vòng bảng AFF Cup thay vì SVĐ Quốc gia Rajamangala.

Sân VĐQG Rajamangala được biết đến là nơi diễn ra các sự kiện thể thao cũng như các trận đấu bóng đá quan trọng có sự góp mặt của ĐT Thái Lan.

Tuy nhiên tại vòng bảng AFF Cup, "Voi chiến" sẽ không thể thi đấu trên chảo lửa với sức chứa hơn 50.000 chỗ ngồi này do sân Rajamangala sắp tới được dùng để tổ chức 2 sự kiện âm nhạc lớn của ca sĩ Justin Bieber và ban nhạc lừng danh Maroon 5. Thời gian trùng tu sau sự kiện là không đủ để sân lấy lại mặt cỏ mỹ mãn như ban đầu. 

1_JCIM
ĐT Thái Lan sẽ sử dụng sân khác cho AFF Cup 2022 thay vì sân Rajamangala như thường lệ

HLV Mano Polking vì thế đã thể hiện sự thất vọng và cho biết: “Trường hợp nếu phải sử dụng sân khác, và ở xa Bangkok sẽ gây nhiều khó khăn cho đội tuyển, vì phải di chuyển hết sức vất vả giữa các trận sân khách về sân nhà rồi sân khách sẽ tốn rất nhiều thời gian gây mệt mỏi cho cầu thủ”.

Trước tình thế này, mới đây Madam Pang đã lên tiếng đề nghị LĐBĐ Thái Lan (FAT) nên chọn sân Thammasat ở tỉnh Pathum Thani (gần Bangkok) sẽ thuận tiện nhất cho việc di chuyển của ĐT Thái Lan khi thi đấu ở AFF Cup. 

Tờ SMMSPORT cũng cho biết thêm, trước lời đề nghị của Madam Pang, nhiều khả năng FAT sẽ đồng ý vì đây cũng là giải pháp hợp lý cho tuyển Thái Lan, thay vì có ý định chọn sân nhà ở tỉnh Chiang Mai tổ chức giải King's Cup sắp tới đây như một vài nguồn tin tiết lộ, sẽ rất bất tiện cho việc di chuyển.

tuyen-thai-lan-8455
Tuyển Thái Lan từng tiếp tuyển Việt Nam trên sân Thammasat ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022

​Sân Thammasat cũng từng được tuyển Thái Lan chọn thi đấu ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khi sân Rajamangala đang sửa chữa nâng cấp hồi năm 2019, với trận hòa tuyển Việt Nam 0-0 và thắng UAE 2-1.

Tại AFF Cup cuối năm nay, tuyển Thái Lan vẫn do Madam Pang làm trưởng đoàn cùng HLV Mano Polking dẫn dắt thi đấu bảo vệ danh hiệu vô địch với hai trận đá trên sân nhà gặp Philippines (26/12) và Campuchia (ngày 2/1 đầu năm 2023).

Theo dõi Sports442 trên